Sở Xây dựng Hà Nội: Tập huấn nâng cao công tác quản lý hoạt động xây dựng

GD&TĐ - Nhằm nâng cao chất lượng trong công tác quản lý hoạt động xây dựng, ngày 12/10/2018, Sở xây dựng Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị tập huấn liên quan đến nâng cao công tác quản lý hoạt động xây dựng.

Hà Nội nâng cao công tác quản lý hoạt động xây dựng. Ảnh minh họa từ internet
Hà Nội nâng cao công tác quản lý hoạt động xây dựng. Ảnh minh họa từ internet

Hội nghị tập trung vào hướng dẫn cụ thể một số nội dung về quản lý các dự án đầu tư công của Thành phố Hà Nội theo quy định tại Quyết định số 20/2018/QĐ-UBND ngày 28/8/2018 của UBND Thành phố Hà Nội. Hướng dẫn một số nội dung nhằm nâng cao chất lượng công tác lập, thẩm định dự án đầu tư xây dựng và thiết kế, dự toán xây dựng công trình.

Các nội dung trọng tâm được đưa ra thảo luận tại hội nghị là: Trách nhiệm của chủ đầu tư trong việc tổ chức lập, trình thẩm định và phê duyệt dự án đầu tư, thiết kế và dự toán xây dựng đối với dự án thuộc thẩm quyền quyết định đầu tư của UBND Thành phố; Thẩm quyền thẩm định dự án và thiết kế, dự toán xây dựng công trình trên địa bàn Thành phố; Làm rõ vai trò của công tác thẩm tra trong công tác thẩm định, chất lượng thẩm tra và tiến độ thẩm định thiết kế, dự toán xây dựng công trình.

Hội nghị cũng sẽ dành riêng một chuyên đề hướng dẫn chi tiết một số nội dung về lập, thẩm định thiết kế phòng cháy chữa cháy trong công trình xây dựng. Cụ thể là những khó khăn, vướng mắc trong việc lập, thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy chữa cháy trong công trình xây dựng; Nhận biết rõ các cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ, cũng như trách nhiệm thẩm duyệt, thẩm định về thiết kế phòng cháy của cơ quan Cảnh sát PCCC và các cơ quan chuyên môn về xây dựng, chủ đầu tư. Đây là một trong những chủ đề nóng liên quan đến công tác quản lý xây dựng hiện nay tại Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung.

Được biết, giảng viên của hội nghị tập huấn “Nâng cao chất lượng lập, thẩm định dự án đầu tư xây dựng và thiết kế, dự toán xây dựng công trình trên địa bàn Thành phố Hà Nội” là những người tham gia trực tiếp soạn thảo các nghị định và thông tư liên quan. Trong đó có Quyết định số 20/2018/QĐ-UBND.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?