Sơ tán cả tháp Eiffel vì nhầm diễn tập là báo động khủng bố

Một nhân viên tưởng diễn tập là sự cố thật nên sơ tán toàn bộ khách tham quan tại tháp Eiffel.

Sơ tán cả tháp Eiffel vì nhầm diễn tập là báo động khủng bố
So tan ca thap Eiffel vi nham dien tap la bao dong khung bo - Anh 1

Sơ tán toàn bộ khách quan tại tháp Eiffel vì tưởng nhầm diễn tập thành sự cố thật

Ngày 6/8, theo giờ VN, một nguồn tin cảnh sát cho biết, tháp Eiffel tại thủ đô Paris đã bị sơ tán vì lỗi của một nhân viên tưởng nhầm diễn tập thành báo động khủng bố thật.

“Đây là cuộc diễn tập an toàn, hoạt động được thực hiện nhiều lần/tuần, bị hiểu nhầm. Một nhân viên tưởng thật nên sơ tán toàn bộ Tháp Eiffel” – thông báo cho biết cụ thể. Vẫn chưa rõ có bao nhiêu người phải rời khỏi khu vực và Ban quản lý tháp chưa bình luận về sự việc.

Sự cố xảy ra cùng lúc chính phủ Pháp thông báo hủy hai sự kiện lớn vì lo ngại an ninh.

Một sự kiện là chợ phiên lớn nhất châu Âu tại TP. Lille, miền Bắc nước Pháp; sự kiện khác là giải đua xe đạp châu Âu dự kiến được tổ chức tại TP. Nice từ 14-18/9.

Đây là những sự kiện mới nhất phải hủy bỏ từ sau các vụ tấn công khủng bố tháng 11 tại thủ đô Paris khiến 130 người thiệt mạng và vụ thảm sát bằng xe tải ngày Quốc khánh tại TP.Nice khiến 85 người thiệt mạng.

Ngoài hủy bỏ, nhiều lễ hội văn hóa, truyền thống cũng bị thu hẹp quy mô. Bởi, theo Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian, các vụ tấn công của Nhà nước Hồi giáo đẩy pháp vào “tình trạng chiến tranh”.

Theo Giao Thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ