Sơ tán 50 nghìn người dân vì 5 quả bom từ Thế chiến thứ hai

Giới chức Đức đã ra lệnh sơ tán khoảng 50 nghìn người dân ở khu vực phía bắc thành phố Hannover sau khi phát hiện 5 quả bom từ Chiến tranh Thế giới thứ 2.

50 nghìn người dân thành phố Hannover, Đức đã phải sơ tán trong ngày 7.5 do 5 quả bom từ Chiến tranh Thế giới thứ 2. Ảnh: G.I
50 nghìn người dân thành phố Hannover, Đức đã phải sơ tán trong ngày 7.5 do 5 quả bom từ Chiến tranh Thế giới thứ 2. Ảnh: G.I

Quan chức thành phố Hannover cho biết, 2 quả bom được tìm thấy ở một công trường xây dựng, 3 quả còn lại được phát hiện ở gần đó, theo tin từ AP.

Các tờ rơi bằng tiếng Đức, Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Anh và tiếng Nga đã được phát từng nhà để đảm bảo tất cả người dân đi sơ tán trong ngày 7.5. Đây là kế hoạch đã được đưa ra từ giữa tháng 4 để loại bỏ những quả bom chưa nổ mới được phát hiện gần đây.

So tan 50 nghin nguoi dan vi 5 qua bom tu The chien thu hai - Anh 2

Hơn 50 nghìn người dân đã đi sơ tán trong ngày chủ nhật (7.5). Ảnh: AP

Theo AFP, các nhà chức trách dự định sẽ gỡ bỏ 5 quả bom nhưng sau đó lại phát hiện thêm nhiều hơn. Trong buổi chiều, các chuyên gia đã gỡ được 2 quả bom của Anh thành công, quả bom thứ ba đòi hỏi phải có thiết bị đặc biệt để đảm bảo an toàn. Tại hai địa điểm còn lại, chỉ tìm thấy phế liệu chứ không có bom.

Bảy nhà hưu trí dưỡng lão, các đường xe điện trong thành phố đã bị gián đoạn hoạt động trong ngày chủ nhật. Chính quyền địa phương đã tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí như tham quan bảo tàng tự do, chiếu phim giá ưu đãi để phục vụ cho những người dân phải di tản. Các nhóm nhà thờ địa phương cũng tham gia các hoạt động phân phát thực phẩm cho người dân.

So tan 50 nghin nguoi dan vi 5 qua bom tu The chien thu hai - Anh 3

Xe cứu thương được huy động tại Hannover trong quá trình sơ tán người dân. Ảnh: AFP/G.I

Các nhà chức trách Hannover hi vọng, việc gỡ bom mìn sẽ hoàn thành trong ngày và người dân có thể trở về nhà vào tối 7.5.

Hơn 70 năm sau khi Chiến tranh Thế giới thứ 2 kết thúc, những quả bom chưa nổ thường xuyên được tìm thấy ở Đức. Trước cuộc di tản ở Hannover ngày 7.5, cuộc di tản dân cư lớn nhất diễn ra vào Giáng sinh năm 2016 tại thành phố Augsburg, phía nam nước Đức khiến 54.000 người phải tạm thời di tản khỏi nơi ở.

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ