Được tổ chức theo định kỳ 1 năm/lần, "Sinh viên năng động 11.0" được tổ chức trên cơ sở tiếp nối thành công của 10 phiên bản trước, thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên không chỉ trong trường mà cả sinh viên nhiều trường có khối ngành kinh tế trên địa bàn Hà Nội.
Mỗi năm cuộc thi có một chủ đề mới, đáp ứng được tính thời sự và đòi hỏi của thực tiễn. Cuộc thi thực sự đã tạo được sự kết nối giữa đào tạo với thực tiễn, kết nối nhà trường và doanh nghiệp; góp phần trang bị kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên để các em tự tin bước vào thị trường lao động đầy cạnh tranh hiện nay.
Đối tượng tham gia dự thi là sinh viên đang theo học hệ chính quy tại các trường Đại học, Cao đẳng, đặc biệt là các trường có khối kinh tế, có độ tuổi từ 19 - 26; là sinh viên năm thứ 2 trở lên hoặc tốt nghiệp không quá một năm; không phân biệt dân tộc, tôn giáo và giới tính.
Sinh viên tham dự bắt buộc phải đăng kí theo đội và mỗi đội có 3 thành viên. Đến với cuộc thi, các bạn sinh viên không chỉ được học tập, được rèn luyện kỹ năng mềm mà còn được giao lưu, gặp gỡ với các chuyên gia về kinh tế.
Cuộc thi gồm 3 vòng: Sơ loại (thi trắc nghiệm và tự luận); mô phỏng thực tế và sân khấu hóa, sẽ diễn ra từ 15/11 đến 20/12/2014 với quy mô toàn thành phố Hà Nội.
Đối tượng là sinh viên đang theo học hệ chính quy ở các trường Đại học, Cao đẳng, có độ tuổi từ 19 đến 26. Thí sinh đăng ký dự thi theo đội gồm 3 thành viên (không nhất thiết đến từ cùng một trường).
Bên cạnh đó, những sự kiện bên lề đầy thú vị chắc chắn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới mẻ cho đội tham gia cuộc thi như : Được tập huấn kỹ năng trong các buổi ngoại khóa, được giao lưu trao đổi ý tưởng…
Với chủ đề “Quản trị mạng lưới phân phối”, nội dung cuộc thi xoay quanh các vấn đề thực tế của doanh nghiệp sẽ là cơ hội giúp các bạn sinh viên nâng cao, chia sẻ, áp dụng kiến thức trong lĩnh vực này qua nhiều hình thức thi khác nhau.
Qua đó, các sinh viên không chỉ nâng cao được kiến thức chuyên môn mà còn rèn luyện được các kỹ năng mềm cần thiết để bước vào thị trường lao động.
Vòng sơ loại bắt đầu từ 15 - 26/11/2014. Các đội sẽ tham gia thi trắc nghiệm, mỗi thành viên của một đội làm 1 đề thi trong 60 phút. Đề thi bao gồm 50 câu hỏi về các lĩnh vực cơ bản và chuyên sâu mà nhà quản trị mạng lưới phân phối cần trang bị như: marketing, logistics và vận tải, giao dịch, chuỗi cung ứng.
18 đội có tổng điểm cao nhất sẽ tham gia viết bài thi tự luận. Các đội sẽ có 7 ngày để thực hiện bài thi (từ 17/11- 23/11). Các đội thi sẽ xây dựng kế hoạch phân phối cho một dự án kinh doanh của doanh nghiệp dựa theo tình huống mà Ban tổ chức đưa ra.
6 đội thi có bài luận đạt điểm cao nhất sẽ giành quyền tham dự vòng “Mô phỏng thực tế”. Ở vòng này, các đội thi sẽ thuyết trình và phản biện về các tình huống đầu tư thực tế của doanh nghiệp.
Dự kiến, Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 20/12/2014. Các đội thi sẽ trải qua 3 chặng thi, được thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa để tìm ra đội thắng cuộc. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là 100 triệu đồng.