Số phận không ngờ của cô bé H"Mong nói tiếng Anh như gió ngày nào

Cô bé H"Mong nói tiếng Anh lưu loát được không ít người ngưỡng mộ ngày nào giờ đã là vợ, là mẹ, sinh sống tại Bỉ.

Số phận không ngờ của cô bé H"Mong nói tiếng Anh như gió ngày nào
So phan khong ngo cua co be H

Hình ảnh Lò Thị Mai ở khoảng cách 5 năm đang được cư dân mạng chia sẻ.

Cách đây 5 năm, cư dân mạng truyền tay nhau một đoạn clip ngắn, nhân vật chính là một cô bé H"Mong, trả lời lưu loát mọi câu hỏi của vị khách du lịch bằng tiếng Anh. Dù chỉ là những câu hỏi đơn giản về tên và gia đình nhưng bất cứ ai khi xem clip đều trầm trồ trước khả năng dùng tiếng Anh "sõi" hơn tiếng mẹ đẻ cô bé.

Clip Mai nói tiếng Anh lưu loát từng gây sốt 5 năm trước (Nguồn: Youtube)

Đến hôm nay, cộng đồng Facebook lại một lần nữa trầm trồ khi thấy hình ảnh cô bé H"Mong ngày nào nay đã trưởng thành; thậm chí đã làm vợ, làm mẹ.

So phan khong ngo cua co be H

Mai giờ đã hạnh phúc với vai trò làm mẹ (Ảnh: Facebook)

Cô gái quê Lào Cai có tên đầy đủ là Lò Thị Mai, từng có thời gian tuổi thơ bán hàng và làm hướng dẫn viên cho khách du lịch trên mảnh đất quê hương. Đây là công việc chính của nhiều em bé Sapa. Mai kết hôn với một người Bỉ tên Steve năm 2012. Steve được cho là một doanh nhân thành đạt, có học thức uyên bác. Bản thân Mai cũng được chồng hỗ trợ du học tại Singapore. Hiện cô và chồng đã có một đứa con, gia đình sống tại thành phố Heers, Bỉ.

So phan khong ngo cua co be H

Mai kết hôn năm 2012 với một doanh nhân Bỉ (Ảnh: Facebook)

So phan khong ngo cua co be H
So phan khong ngo cua co be H

Tuy sống tại Bỉ, vợ chồng Mai vẫn dành thời gian về thăm lại quê hương. (Ảnh: Facebook)

Từ một cô bé gầy gò, làn da đen rám có ánh mắt lanh lợi; Mai của hôm nay đã ra dáng một người vợ người mẹ. Những hình ảnh từ Facebook cá nhân cho thấy Mai cùng chồng đã từng về thăm lại quê hương. Nụ cười tự tin và hạnh phúc luôn thường trực trên môi người phụ nữ trẻ.

So phan khong ngo cua co be H

Mai khi du lịch tại Hà Nội (Ảnh: Facebook)

Cư dân mạng gọi chuyện tình của cô gái Sapa là câu chuyện Lọ Lem giữa đời thực. Ngoài trầm trồ trước sự thay đổi của Mai và chúc phúc cho cô, rất nhiều ý kiến bình luận còn khen ngợi nhan sắc trưởng thành của Mai hoặc tỏ quyết tâm học tiếng Anh thật tốt để tìm tình yêu của cuộc đời.

So phan khong ngo cua co be H

So với hình ảnh gầy gò trước đây, Mai hiện tại khỏe khoắn, xinh đẹp hơn rất nhiều (Ảnh: Facebook)

Tài khoản Vivian Thanh Huệ nhận xét "Cái kết có hậu cho những ai giỏi ngoại ngữ. Cách đây vài năm nghe bạn ấy bắn tiếng Anh mà thấy xấu hổ quá."

Tài khoản Hoàng Thanh Tấn tán dương nhan sắc của Mai "Bạn ấy rất có nét, dù da hơi ngăm. Người nước ngoài thích phụ nữ nhìn khỏe khoắn hơn là da trắng mà yếu ớt."

So phan khong ngo cua co be H

Mai hạnh phúc bên chồng Steve. (Ảnh: Facebook)

Nhiều người cũng cho rằng chuyện tình yêu tương tự của vợ chồng Mai tại Sapa không ít. Do đặc thù là nơi đón nhiều khách nước ngoài đến du lịch, ban đầu các em nhỏ được hướng dẫn học nói tiếng Anh để dẫn khách đi thăm quan. Giao tiếp nhiều nên thành lưu loát. Nhiều hướng dẫn viên địa phương tại Sapa, người dân tộc Mông hoặc Dao đỏ đều lấy chồng nước ngoài, cho gu thẩm mỹ của họ có nhiều khác biệt với người Việt.

Những hình ảnh về gia đình Mai vẫn đang được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, nhưng bạn thân Mai cho biết cô không muốn gia đình bị quan tâm quá nhiều.

Theo Tin Nhanh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.