Số phận của những thần đồng nổi tiếng thế giới

Trong khi phần lớn những đứa trẻ đồng trang lứa vẫn học tiểu học, nhiều thần đồng đã tốt nghiệp đại học, có nghiên cứu riêng, giữ nhiều kỷ lục thế giới hay nhận giải Nobel.

Số phận của những thần đồng nổi tiếng thế giới

Thần đồng Priyanshi Somani người Ấn Độ bắt đầu tính nhẩm từ năm 6 tuổi. Năm 11 tuổi, cô bé trở thành người trẻ nhất tham gia cuộc thi tính nhẩm thế giới vào năm 2010 và giành chiến thắng.

Priyanshi cũng là thí sinh duy nhất thực hiện chính xác các phép cộng, nhân, khai căn trong tất cả 5 kỳ thi. Tên của cô xuất hiện trong sách kỷ lục danh tiếng như Limca, Guinness.

Số phận của những thần đồng nổi tiếng thế giới ảnh 2

Elaina Smith (Anh) trở thành nhà tư vấn tâm lý trẻ nhất thế giới khi mới 7 tuổi. Cô bé cũng là phát thanh viên nhỏ tuổi nhất. Đài phát thanh địa phương mời Elaina về làm việc sau khi em gọi đến và tư vấn cho thính giả đang muốn chia tay người yêu.

Ấn tượng trước cách nói chuyện của cô bé thông minh, nhà đài mời Elaina Smith cộng tác hàng tuần để đưa ra lời khuyên cho hàng nghìn thính giả về chuyện tình cảm.

Số phận của những thần đồng nổi tiếng thế giới ảnh 3

Michael Kevin Kearney nổi tiếng là người trẻ nhất tốt nghiệp đại học (10 tuổi). Thần đồng sinh năm 1984 này cũng lập hàng loạt kỷ lục thế giới và trở thành giảng viên đại học năm 17 tuổi.

Michael  biết nói khi mới vài tháng tuổi. Năm 2008, Michael tham gia chương trình Ai là triệu phú và giành mức thưởng cao nhất, một triệu USD.

Số phận của những thần đồng nổi tiếng thế giới ảnh 4

Gregory Smith có thể nhớ và trích dẫn các cuốn sách khi mới 14 tháng tuổi. Thần đồng sinh năm 1990 trúng tuyển đại học khi lên 10. Anh cũng là người trẻ nhất nhận bằng thạc sĩ từ Đại học Virginia. Gregory từng đi khắp thế giới với vai trò nhà hoạt động xã hội vì hòa bình và quyền trẻ em.

Năm 12 tuổi, Gregory Smith  nhận giải Nobel Hòa bình. Thần đồng cũng là nhà sáng lập   International Youth Advocates, tổ chức thúc đẩy các nguyên tắc hòa bình và sự thấu hiểu giữa người trẻ trên toàn thế giới.

Số phận của những thần đồng nổi tiếng thế giới ảnh 5

Saul Aaron Kripke, sinh năm 1940, nổi tiếng nhờ tự học tiếng Do Thái cổ khi mới 6 tuổi. Sau 3 năm học, ông đã đọc hết các tác phẩm của Shakespeare.

Trước khi hoàn thành chương trình tiểu học, Kripke nắm vững nội dung các công trình của Descartes, những vấn đề toán học phức tạp và đưa ra định lý về modal logic năm 17 tuổi.

Năm 1958, Kripke theo học tại ĐH Harvard rồi nhận bằng cử nhân xuất sắc ngành Toán. Trong khi học năm hai đại học, ông giảng dạy môn logic trình độ sau đại học tại Viện Công nghệ Massachusetts.

Số phận của những thần đồng nổi tiếng thế giới ảnh 6

Sinh năm 2007, Aelita Andre (Australia) có tranh treo tại triển lãm danh tiếng khi mới hai tuổi. Họa sĩ nhí này nổi tiếng nhờ các tác phẩm theo trường phái siêu thực. Cô bé bắt đầu vẽ rất sớm và đến năm 4 tuổi, em đã có triển lãm cá nhân tổ chức tại New York, Mỹ.

Số phận của những thần đồng nổi tiếng thế giới ảnh 7

Thần đồng âm nhạc Cleopatra Stratan sinh năm 2002 tại Moldova, một quốc gia châu Âu. Năm 3 tuổi, giá để Cleopatra biểu diễn một bài hát lên đến 1.000 euro.

Em là ca sĩ trẻ nhất thành công về mặt thương mại nhờ việc ra đĩa đơn La Varsta de Trei ani. Cô bé cũng lập kỷ lục biểu diễn liên tục hai tiếng đồng hồ trước lượng khán giả khổng lồ và là nghệ sĩ nhận catse cao nhất, đồng thời là người trẻ nhất nhận giải thưởng MTV cũng như có bài hát xếp hạng No.1 ở nước này.

Số phận của những thần đồng nổi tiếng thế giới ảnh 8

Năm 2004, thần đồng máy tính Arfa Karim (Pakistan) trở thành người trẻ nhất nhận chứng chỉ Microsoft Certified Professional khi 9 tuổi. Cô đại diện cho Pakistan tham dự nhiều diễn đàn quốc tế, bao gồm Hội nghị Các nhà phát triển TechEd.

Một công viên khoa học ở Lahore được đặt tên theo thiên tài nhí này. Bill Gates từng mời Arfa đến thăm trụ sở của Microsoft tại Mỹ. Năm 16 tuổi, thần đồng máy tính qua đời tại bệnh viện sau cơn động kinh.

Số phận của những thần đồng nổi tiếng thế giới ảnh 9

Với IQ 146, Akrit Jaswal (Ấn Độ) được gọi là "cậu bé thông minh nhất thế giới". Năm 2000, Akrit, 7 tuổi, nổi tiếng sau khi thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên tại nhà cho một cô gái bị bỏng. Thần đồng tập trung theo đuổi ngành Y và trở thành người trẻ nhất được nhận vào đại học y ở Ấn Độ (Đại học Punjab) lúc 12 tuổi.

Số phận của những thần đồng nổi tiếng thế giới ảnh 10

Kim Ung Yong, sinh năm 1962, được coi là thần đồng nổi tiếng nhất lịch sử với IQ kỷ lục 210. Năm 4 tuổi, ông có thể đọc sách bằng tiếng Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Đức và giải các bài toán tích phân, vi phân.

Từ năm 3 tuổi đến 6 tuổi, ông là sinh viên dự thính ngành Vật lý tại Đại học Hanyang. Năm 7 tuổi, NASA mời Kim Ung Yong sang Mỹ. Ông hoàn thành chương trình đại học, thậm chí nhận bằng tiến sĩ tại Đại học bang Colorado trước năm 15 tuổi.

Theo Tiin.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ