Số phận bi thảm của những công chúa hoàng tử song sinh

Số phận bi thảm của những công chúa hoàng tử song sinh

Bí mật đáng sợ trong hoàng tộc Trung Hoa

Vì quan niệm trên nên nếu người mẹ sinh đôi, sợ bị mọi người xung quanh đàm tiếu, ghẻ lạnh, các gia đình thường bí mật cho đi một đứa con. Thậm chí tàn nhẫn hơn, còn loại bỏ cả 2 sinh linh bé nhỏ.

Dân gian đã như vậy, thì trong hoàng cung còn khắc nghiệt hơn gấp nhiều lần. Theo nhiều dã sử ghi lại, nếu một phi thần sinh song thai, Thái Y sẽ xác định xem đứa trẻ nào thể trạng yếu hơn, và ra quyết định kết thúc mạng sống của đứa trẻ xấu số.

Bằng không, cả hai đứa trẻ sẽ vĩnh viễn mất đi quyền thừa kế ngai vàng. Nhiều phi tần vì tham vọng ngút trời đã nhẫn tâm hy sinh đứa con tội nghiệp của mình, đẩy nó vào bóng đêm vĩnh hằng của chết chóc.

Bên cạnh đó, có sách còn ghi lại, nếu phi tần sinh cho vua song thai, đều là nam và là con cả, chính vị tần đó sẽ phải tự tay loại bỏ một thai, để tránh trường hợp anh em ruột thịt hoàng tộc tương tàn sau này.

Những cặp song sinh may mắn, cuộc đời viên mãn vô cùng

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có những cặp song sinh hoàng tộc may mắn sống sót và cuộc đời họ may mắn vô cùng. Theo Lịch sử Minh triều chép lại, Hồ Thị - phi tần của Sở Cung Vương (vị vua thứ 26 của nước Sở) đã hạ sinh song thai là 2 hoàng tử Hoa Khuê và Hoa Bích.

Cả hai đều bị truất quyền thừa kế ngai vàng, nhưng cuộc đời lại êm ấm, vô cùng viên mãn, hạnh phúc, vô nghĩ vô lo.

Bên cạnh đó, theo "Bắc Tề thư", Hoàng hậu Lâu Thị đã hạ sinh cho vua Cao Hoan một cặp Long Phượng, đủ cả Hoàng tử và Công chúa. Hai đứa trẻ đều được vua cha nhất mực yêu thương và cưng triều.

lat tay bi mat dang so nhat cua hoang toc trung hoa hinh anh 2

Hoàng tộc dậy sóng, đường lên ngôi vua luôn nhuốm đầy máu tanh, thậm chí huynh đệ tương tàn. Người làm vua, là kẻ chiến thắng. Còn kẻ bại trận trong cuộc chiến khốc liệt đó, sẽ bị đẩy vào bóng tối nghiệt ngã vô cùng.

Theo Khỏe & Đẹp

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ