Tin tức mới nhất, sáng ngày 20/10, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức một cuộc họp nội bộ với các đơn vị liên quan đến câu chuyện xin một lốt vào bến xe Mỹ Đình phải mất đến 500 - 600 triệu đồng.
Buổi họp bao gồm, lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội và sự tham gia của Vụ Vận tải - Bộ GTVT, Phó chánh thanh tra - Bộ GTVT, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội và các đơn vị bến xe trên địa bàn TP Hà Nội.
Chiều cùng ngày, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định: “Từ năm 2013 đến nay bến Mỹ Đình giữ mức 1.642 lốt xe nên không thể có chuyện chạy lốt và bến. Bến không có thêm lốt đăng ký mới từ mấy năm nay thì lấy đâu ra chuyện tiêu cực, chạy lốt”.
Bảng tổng hợp lốt xe của các bến trên địa bàn TP Hà Nội từ tháng 7/2013 đến tháng 10/2015.
Ông Nguyễn Hoàng Linh cho biết thêm: “Việc nội bộ giữa các doanh nghiệp vận tải họ mua đi bán lại lốt cho nhau thì không thuộc quyền quản lý của nhà nước.
Vì vậy sở không thể kiểm soát được, việc mua bán lại lốt cho nhau của một số doanh nghiệp vận tải đã gây ra hiểu nhầm trong dư luận xã hội về việc tiêu cực chạy lốt với giá hàng trăm triệu.
Bởi một đơn vị vận tải thường có nhiều cổ đông, mỗi cổ đông là một nhà xe, nên chuyện bán lại lốt cho nhau giữa các nhà xe là chuyện bình thường”.
Trong cuộc họp, Sở GTVT Hà Nội có báo cáo, từ năm 2013 đến nay bến xe Mỹ Đình luôn duy trì ở mức cố định 1.642 lốt xe, không có tăng thêm một lốt nào cả nên không có chuyện xin một lốt xe vào bến Mỹ Đình mất đến 500 – 600 triệu đồng.
Cũng trong cuộc họp, một số đại diện của các bến xe trên địa bàn TP Hà Nội lên tiếng về việc nhà xe Nguyên Oanh và Phú Quý của Nghệ An có tăng thêm xe vào bến Mỹ Đình sau năm 2013, nên chuyện chạy lốt là có.
Bảng tổng hợp các doanh nghiệp đăng ký thay xe mới nên không có chuyện tiêu cực
Khi nói về điều này, lãnh đạo Sở GTVT cho biết, qua kiểm tra sở thấy có 4 xe của hai nhà xe này vào hoạt động tại bến Mỹ Đình. Nhưng đó là hình thức thay xe mới trong nội bộ nhà xe này chứ không có chuyện cấp thêm xe mới vào bến để hoạt động.
Tại cuộc họp này, Sở GTVT Hà Nội cũng đề xuất, kiến nghị lên Bộ GTVT sửa Thông tư số 63/2014/TT - BGTVT cho phù hợp với thực tiễn theo hướng giảm thủ tục hành chính vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải.
Đề nghị ban hành quy định và hướng dẫn cách tính công suất bến xe khách, điều chỉnh quy hoạch chi tiết tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ đến năm 2020 cho phù hợp với tình hình thực tế.
Theo nguồn tin từ Sở GTVT Hà Nội, ngày 21/10, nội dung và kết luận của cuộc họp sáng ngày 20/10 sẽ được báo cáo với Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng.