Sở GD&ĐT Ninh Bình gửi công văn hỏa tốc về phòng chống mưa lũ

GD&TĐ - Hôm nay (11/10), Sở GD&ĐT Ninh Bình gửi công văn hỏa tốc đến các đơn vị về việc phòng chống mưa lũ, hạn chế tối đa thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong văn bản này, Sở GD&ĐT yêu cầu thành lập tổ xung kích triển khai các phương án phòng, chống mưa lũ; trực 24/24 giờ ứng cứu kịp thời khi cần thiết, khắc phục, giải quyết hậu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa, lũ gây ra. Trong đó, cần chú ý đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng thấp.

Kiểm tra, xem xét lại tất cả các phòng học, phòng chức năng, di chuyển tài sản, thiết bị của cơ quan, nhà trường đến nơi an toàn; chằng buộc, chốt các cửa sổ, cửa ra vào, khơi thông các rãnh thoát nước, chằng chống hệ thống cây xanh, tường rào;

Tuyên truyền để giáo viên biết trước tình hình mưa bão, lũ để chủ động phòng tránh, đặc biệt không để giáo viên, học sinh qua các bến đò ngang. Trong trường hợp cấp thiết, chủ động cho học sinh nghỉ học và báo cáo với cơ quan quản lý cấp trên...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.