Sở GD&ĐT lưu ý 5 nội dung hoạt động hè năm 2019

Ảnh minh họa/inernet
Ảnh minh họa/inernet

Cụ thể, các đơn vị phát huy vai trò của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên làm công tác tư vấn tâm lý, giáo viên làm công tác Đoàn, Đội để kịp thời phát hiện, xử lý từ đầu các nguyên nhân có thể dẫn đến bạo lực học đường trong học sinh. Triển khai nhiều biện pháp răn đe, giáo dục, theo dõi, ngăn chặn để xử lý tình trạng học sinh giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực, quay video rồi đăng lên mạng xã hội. Đôn đốc, nhắc nhở giáo viên không để xảy ra vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nhà giáo.

Tổ chức bồi dưỡng cấp chứng chỉ cho giáo viên làm huấn luyện viên bơi, phòng chống, cấp cứu tai nạn đuối nước. Các trường học đã có bể bơi phải có giải pháp để vận hành hoạt động và phát huy tác dụng, phân công người tổ chức dạy bơi cho trẻ em trên địa bàn, coi đây là một hoạt động giáo dục kỹ năng sống bổ ích trong hè của đơn vị.

Theo dõi, nắm bắt tình hình cùng với tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên và học sinh toàn ngành nâng cao ý thức khi tham gia giao thông tại địa phương trong hè.

Bố trí thời gian phù hợp để tổ chức ôn tập kiến thức, rèn luyện hè cho đối tượng học sinh yếu, chưa hoàn thành chương trình giáo dục của năm học 2018-2019.

Các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với tổ chức Đoàn, Đội cùng cấp xây dựng kế hoạch, tổ chức bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương và tiếp nhận học sinh trở lại trường học tập sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè; tổ chức nghiêm túc việc nhận xét, đánh giá học sinh tham gia sinh hoạt hè.

Sở GD&ĐT yêu cầu triển khai công tác hè 2019 phải có kế hoạch cụ thể, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có kiểm tra, đánh giá và báo cáo kết quả hoạt động đầy đủ.

Hoạt động hè phải đảm bảo thiết thực, hữu ích, đúng quy định; đảm bảo tiết kiệm, không gây lãnh phí; phù hợp với điều kiện thời tiết và phải tuyệt đối an toàn cho giáo viên, học sinh.

Đảm bảo tất cả học sinh các trường phổ thông, học viên ở các Trung tâm GDNN-GDTX được bàn giao về địa phương quản lý và tổ chức sinh hoạt hè 2019. Không để học sinh, học viên về nghỉ hè mà không chịu sự quản lý của gia đình, các tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương. Không để học sinh bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo vào các tệ nạn xã hội hoặc các hành vi vi phạm pháp luật; giảm thiểu các vụ tai nạn thương tích, đuối nước... trong dịp hè 2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ