Số ca tử vong do virus COVID-19 tăng cao: 1.360 người trên toàn thế giới

Số ca tử vong do virus COVID-19 tăng cao: 1.360 người trên toàn thế giới

Tới thời điểm này, tổng số ca lây nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới là 60.060 và 1.360 ca tử vong.

Hôm qua (12/2), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ca ngợi “những kết quả tích cực” từ nỗ lực kiềm chế dịch virus corona mới, tuy nhiên ông cảnh báo nước này vẫn đối mặt với một “cuộc chiến quy mô lớn” chống lại dịch bệnh khi số người chết vượt con số 1.100 người.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã chủ trì một cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị sau khi số liệu cho thấy số ca nhiễm virus corona mới giảm trong ngày thứ 2 liên tiếp, làm tăng hy vọng dịch bệnh có thể lên tới đỉnh điểm vào cuối tháng này.

Người dân Trung Quốc đang bắt đầu đi làm trở lại sau khi các thành phố, doanh nghiệp đóng cửa hơn 2 tuần nhằm kiềm chế bệnh dịch lây lan. Tại tâm dịch Hồ Bắc, hàng triệu người vẫn bị cách ly.

Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết số ca lây nhiễm mới được báo cáo ở Trung Quốc đã ổn định, “tuy nhiên điều này phải được hiểu hết sức thận trọng” – ông cảnh báo – “Dịch bệnh này có thể đi theo bất kỳ hướng nào”.

Theo SCMP/CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.