Sir Alex có 40 triệu bảng để "Shopping"

Sir Alex có 40 triệu bảng để "Shopping"

(GD&TĐ) - Giám đốc điều hành, Michael Bolingbroke của Man United vừa lên tiếng khẳng định Man United có 40 triệu bảng để chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Tân binh Shinji Kagawa có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Man United
Tân binh Shinji Kagawa có màn ra mắt ấn tượng trong màu áo Man United

Trong mùa hè năm nay, Sir Alex Ferguson đã đưa về sân Old Trafford hai bản hợp đồng mới trong đó Quỷ đỏ thành Manchester đã chi ra số tiền 17 triệu bảng để giành chữ ký của tiền vệ người Nhật Bản, Shinji Kagawa từ nhà đương kim vô địch đấu trường Bundesliga, Borussia Dortmund và 4 triệu bảng cho chữ ký của ngôi sao trẻ Nick Powell từ Crewe.

Sau hai bản hợp đồng đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, đội chủ sân Old Trafford vẫn đang theo đuổi chữ ký của ngôi sao người Brazil, Lucas Moura từ Sao Paulo. Tuy nhiên, Sir Alex đang gặp khó khăn trong cuộc thương lượng với đại diện đấu trường Brazil khi Sao Paulo khẳng định sẽ chỉ để ngôi sao của mình ra đi nếu nhận được lời đề nghị trị giá 40 triệu euro.

Trong vài ngày gần đây giới truyền thông xứ sở sương mù đăng tải những thông tin cho rằng Sao Paulo đang ngăn cản việc Man United theo đuổi ngôi sao của mình bằng việc thuyết phục Lucas Moura ký tên vào bản hợp đồng mới.

Ngoài số tiền 40 triệu bảng được cấp từ các ông chủ người Mỹ, khoản ngân sách chuyển nhượng của Sir Alex đã được tăng lên đáng kể sau khi Man United đồng ý để Park Ji-sung gia nhập QPR và cho phép Ritchie de Laet và Matty James chuyến đến thi đấu trong màu áo Leicester. Ngân sách chuyển nhượng của Sir Alex có thể tăng thêm nữa nếu tiền đạo Dimitar Berbatov rời sân Old Trafford.

Phát biểu tại một hội chợ triển lãm đầu tư trước đợt IPO của Man United, Giám đốc Bolingbroke nói rằng trong quãng thời gian 10-15 năm qua, Man United luôn chi tiêu số tiền khoảng 20 đến 25 triệu bảng vào TTCN. Nhưng năm nay đội chủ sân Old Trafford có thay đổi đôi chút trong kế hoạch mua sắm của mình do đó Man United có thể đổ khoảng 40 triệu vào TTCN mùa hè. 

Trung Kiên (theo ESPN)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ