Sinh viên Trường ĐH Mỏ - Địa chất thi ý tưởng khởi nghiệp

GD&TĐ - Hôm nay (8/11), Trường Đại học Mỏ - Địa chất (HUMG) tổ chức chung khảo Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp HUMG 2018”.

PGS.TS Triệu Hùng Trường - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mỏ - Địa chất trao giấy chứng nhận cho các nhóm tác giả tham gia cuộc thi
PGS.TS Triệu Hùng Trường - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mỏ - Địa chất trao giấy chứng nhận cho các nhóm tác giả tham gia cuộc thi

Chính thức được phát động từ đầu tháng 10/2018, cuộc thi này đã nhận được 24 ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của các nhóm sinh viên đến từ 9 khoa chuyên môn trong Trường. Sau khi chấm sơ khảo, có 7 ý tưởng sáng tạo đã lọt vào vòng chung khảo.

Qua hơn 20 phút trình bày ý tưởng khởi nghiệp của mỗi nhóm, Ban giám khảo nhận định một số ý tưởng có tính sáng tạo cao, quan tâm đến tác động môi trường.

Kết thúc cuộc thi, giải nhất thuộc về ý tưởng “Nghiên cứu nuôi tạo và sử dụng Polyme sinh học từ vi sinh vật làm vật dụng y tế” của nhóm sinh viên Khoa Dầu khí.

Giải nhì thuộc về nhóm sinh viên khoa Môi trường với đề tài: “Ứng dụng nguyên vật liệu từ nông nghiệp: Rơm sản xuất tấm gỗ ép phục vụ công nghiệp”;

Giải Ba thuộc về nhóm sinh viên Khoa Khoa học kỹ thuật Địa chất với ý tưởng “ Nghiên cứu sản xuất gạch không nung từ vật liệu phong hóa”.

Những đề tài trên được Ban giám khảo đánh giá cao từ ý tưởng, kỹ năng trình bày, có tính khả thi; nhóm đã làm chủ được công nghệ; sản phẩm có thể tiếp cận thị trường; dự án có thể phát triển khởi nghiệp.

Đây là lần đầu tiên Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp được tổ chức tại Trường ĐH Mỏ - Địa chất với mục đích tạo động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên HUMG, giúp sinh viên thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm để biến ý tưởng thành hiện thực, tạo môi trường hình thành và nuôi dưỡng văn hóa đổi mới sáng tạo trong nhà trường.

Đây cũng là một sân chơi thiết thực giúp sinh viên được giao lưu học hỏi, tiếp xúc với những doanh nghiệp, những doanh nhân thành đạt; đồng thời là cơ hội để tìm kiếm các nhà đầu tư cho những ý tưởng khởi nghiệp của mình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ