Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh “Sống hài hòa với thiên nhiên”

GD&TĐ - “Biến đổi khí hậu và trách nhiệm của thanh niên” là Diễn đàn trao đổi, chia sẻ về các vấn đề môi trường và biển đảo do Ban Điều phối dự án SRDP – IWMC phối hợp với Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức. Chương trình là một trong những chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2017.

Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh “Sống hài hòa với thiên nhiên”

Với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên”, ngày Môi trường thế giới năm 2017 nhằm kêu gọi, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên, từ đó cảm nhận vẻ đẹp cũng như tầm quan trọng của thiên nhiên với cuộc sống; đồng thời chia sẻ lời kêu gọi bảo vệ trái đất, bảo vệ mối quan hệ hài hòa và bền vững giữa con người và thiên nhiên.

ThS Biện Văn Quyền – Bí thư Đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh cho biết: “Diễn đàn nhằm nâng cao nhận thức cho sinh viên về nguyên nhân, hiện trạng và các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu và có định hướng hành vi tích cực, có trách nhiệm với môi trường sống xung quanh và vấn đề biến đổi khí hậu”.

Nhằm hưởng ứng ngày môi trường thế giới và Diễn đàn biến đổi khí hậu và trách nhiệm của thanh niên, sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã tham gia cuộc thi ảnh với chủ đề “Trách nhiệm của thanh niên với biến đổi khí hậu”. Sau gần 1 tháng phát động, Ban Tổ chức nhận được hơn 100 tác phẩm dự thi của các bạn sinh viên với nội dung về nguyên nhân, hậu quả, giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu, trách nhiệm của thanh niên trong việc tuyên truyền và các hoạt động cụ thể hạn chế, giảm thiểu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu; đề xuất các mô hình giáo dục, mô hình sản xuất sạch hơn… Ban Tổ chức đã chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

Ngoài ra, các bạn sinh viên đã trình diễn các sản phẩm thời trang được phát động từ cuộc thi “Sáng tạo tái chế” với thông điệp gửi đến mọi người để bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta.

Tại Diễn đàn, các bạn sinh viên giao lưu, đặt câu hỏi và được các chuyên gia chia sẻ, giải đáp về các vấn đề môi trường sống xung quanh, tài nguyên thiên nhiên và biến đổi khí hâu.

Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh “Sống hài hòa với thiên nhiên” ảnh 1Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh “Sống hài hòa với thiên nhiên” ảnh 2Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh “Sống hài hòa với thiên nhiên” ảnh 3Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh “Sống hài hòa với thiên nhiên” ảnh 4

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ