Sinh viên Trung Quốc chen nhau phẫu thuật thẩm mỹ để tìm việc

Những sinh viên tìm đến trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ tin rằng ngoại hình đẹp sẽ giúp họ ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng.

Sinh viên Trung Quốc chen nhau phẫu thuật thẩm mỹ để tìm việc

Mùa tốt nghiệp sắp đến gần, nhiều bệnh viện và phòng khám thẩm mỹ nhận số ca phẫu thuật ở tuổi thanh thiếu niên tăng đến hơn 200%, South China Morning Post đưa tin ngày 24/4. Nguyên nhân là các sinh viên Trung Quốc hy vọng việc chỉnh sửa khuôn mặt có thể giúp họ đạt kết quả tốt trong các cuộc phỏng vấn xin việc vào mùa hè tới.

Wang Yongan, phó chủ tịch Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình Trung Quốc cho biết khoảng 4 triệu người dưới 30 tuổi làm đẹp bằng dao kéo, chiếm gần một nửa tổng số ca phẫu thuật thẩm mỹ ở đại lục.

Không chỉ làm đẹp với mục đích tìm việc hoặc nâng cao vị trí trong công việc, những phụ nữ trẻ và một số nam giới trong nhóm này còn mong muốn cải thiện cuộc sống tình yêu.

Sinh vien Trung Quoc chen nhau phau thuat tham my de tim viec - Anh 1

Nhiều sinh viên Trung Quốc tìm kiếm sự tự tin ở các cơ sở thẩm Mỹ trước khi đi xin việc.

"Rất nhiều người nhắc đến phẫu thuật thẩm mỹ như một thứ gì đó đáng sợ, nhưng thực tế các bước rất đơn giản. Việc này đâu phải chỉ để đẹp hơn mà còn là đầu tư cho xây dựng gia đình và sự nghiệp", một sinh viên cho biết. Một phụ nữ khác vừa trải qua phẫu thuật thẩm mỹ bổ sung rằng vẻ đẹp là một phần của cuộc chiến trở thành người "có giá trị cao", được nhiều người chú ý.

Mặc dù phụ nữ có mong muốn phẫu thuật gấp 13 lần, lượng nam giới nhờ dao kéo can thiệp để có ngoại hình như ý ngày càng tăng. Tuần trước, một bệnh viện ở thành phố Thiên Tân đã tổ chức sự kiện dành riêng cho sinh viên đại học muốn trải qua hành trình "quạ hóa công" trước khi bước vào thị trường công việc. Liu Xiaofei, giám đốc khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện này cho biết các sinh viên thường ưu tiên vi phẫu thuật như tiêm botox hay chỉnh sửa đơn giản.

Ông Liu giải thích phẫu thuật thẩm mỹ giúp sinh viên tự tin và cảm thấy bản thân hấp dẫn hơn. Nhiều nữ sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông cũng tìm đến các cơ sở thẩm mỹ sau khi thấy bố mẹ trải qua quá trình làm đẹp bằng dao kéo.

Theo iOne

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".