Sinh viên tranh tài giành suất đến Phần Lan tham gia Hackathon lớn nhất Châu Âu

GD&TĐ - Cuộc thi với concept Hackathon kéo dài 48 tiếng dành cho sinh viên đam mê các lĩnh vực công nghệ, thiết kế sáng tạo, và kinh doanh diễn ra chiều nay (12/10), tại Trường ĐH Hà Nội. Cuộc thi do Trường ĐH Hà Nội và Đại sứ quán Phần Lan đồng tổ chức, lần đầu tiên tạo nên một cộng đồng công nghệ Hackathon quốc tế lớn nhất tại Việt Nam.

Sinh viên tranh tài giành suất đến Phần Lan tham gia Hackathon lớn nhất Châu Âu

Hackathon là một cuộc thi phát triển phần mềm, tên gọi được ghép bởi hai từ “hack” và “marathon”. Hack chỉ việc giải quyết vấn đề sử dụng phương pháp tối ưu nhất, hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn. Marathon chỉ sự ganh đua giành thứ tự.

Junction được biết đến là một sự kiện Hackathon lớn nhất ở châu Âu và cũng là cộng đồng Hackathon lớn nhất dành cho sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới được tạo ra để truyền cảm hứng cho các tài năng trẻ.

Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký dự thi, dưới hình thức cá nhân hay theo nhóm, ít nhất 3 người và nhiều nhất là 5 người/nhóm. Tuy nhiên, khi diễn ra cuộc thi, các thí sinh phải thi đấu theo hình thức nhóm.

Họp báo công bố cuộc thi với concept Hackathon chiều tối 12/10 tại Trường ĐH Hà Nội
Họp báo công bố cuộc thi với concept Hackathon chiều tối 12/10 tại Trường ĐH Hà Nội

Các thí sinh đăng ký dự thi theo hình thức cá nhân sẽ được tạo nhóm trước khi cuộc thi diễn ra, dưới sự giúp đỡ của ban tổ chức chương trình. Mỗi nhóm nên có ít nhất một người có khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh và một người biết lập trình.

Cuộc thi kéo dài 48 tiếng gồm nhiều hơn 1 đề thi (track) cho các nhóm lựa chọn và sử dụng công nghệ để chuyển đổi 1 ý tưởng thành sản phẩm thực tế.

Tổng giá trị của giải thưởng lên đến hơn 100 triệu đồng. Đặc biệt, đội thắng cuộc sẽ có cơ hội đến Phần Lan dành cho tất cả các thành viên trong đội để tham gia sự kiện Junction lớn nhất Châu Âu – thu hút hơn 1500 thí sinh đến từ hơn 90 quốc gia trên thế giới, tại Helsinki (Phần Lan) vào tháng 11/2018.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ