Sinh viên tấn công xe của thái tử Anh

Sinh viên tấn công xe của thái tử Anh

(GD&TĐ) – Hoàng tử xứ Wales và Nữ công tước Cornwall đã bị những SV biểu tình tấn công xe hơi khi phản đối vấn đề tăng học phí.

Những người biểu tình đã tấn công chiếc Roll-Royce khi nó đưa Thái tử và nữ công tước đến một buổi biểu diễn tại trung tâm London. Những người biểu tình ném chai và sơn trắng vào chiếc xe, một cửa sổ của xe đã bị vỡ.

Prince Charles and Camilla show their fear inside the car as it is attacked by the mob  Read more: http://www.dailymail.co.uk/news/article-1337088/TUITION-FEES-VOTE-PROTEST-Charles-Camillas-car-attacked-thousands-students-descend-Parliament.html#ixzz17fyG1fZn
Thái tử Charles và công tước Camilla phản ứng khi bị tấn công

Thái tử và nữ công tước “bình an” và tiếp tục chuyến đi của mình. Vụ tấn công xảy ra trên phố Regent vào cuối ngày khi cuộc biểu tình đã trở thành vụ bạo loạn khiến 10 cảnh sát bị thương, 6 người bị thương nặng.

Hômg qua, hàng ngàn SV ĐH ở Anh đã có cuộc biểu tình dữ dội ở trung tâm London, đây là cuộc biểu tình lần thứ 4 kể từ tháng trước. Trước kỳ bầu cử, Thủ tướng Anh David Cameron cho rằng tăng học phí có thể mở rộng sự tiếp cận đối với các trường ĐH, tạo điều kiện nâng cao chất lượng các khóa học. Tuy nhiên, ý kiến này bị chỉ trích vì cho rằng nó sẽ là một vấn đề cho hàng chục ngàn HS và gia đình của họ.
Chính phủ Anh đã khẳng định rằng SV sẽ phải trả học phí lên tới 9.000 bảng (14.300 USD) một năm từ năm 2012 so với hiện nay là 3.290 bảng. Như vậy, SV đã tốt nghiệp kiếm được hơn 21.000 bảng (33.200 USD) mỗi năm sẽ bắt đầu trả nợ ở mức 9% thu nhập của mình.

Charles and Camilla’s Car was hit by a paint bomb  Read more: http://www.dailymail.co.uk/news/article-1337088/TUITION-FEES-VOTE-PROTEST-Charles-Camillas-car-attacked-thousands-students-descend-Parliament.html#ixzz17fyVSyaa
Xe của Thái tử Charles công tước Camilla bị tấn công bằng Sơn

Các SV Anh đã tiến hành 3 đợt biểu tình chống lại kế hoạch tăng học phí ở London và các thành phố kahcs từ năm ngoái khiến xảy ra một số xung đột và bắt bớ của cảnh sát.

Stand-offs took place on either side of metal barriers in Westminster  Read more: http://www.dailymail.co.uk/news/article-1337088/TUITION-FEES-VOTE-PROTEST-Charles-Camillas-car-attacked-thousands-students-descend-Parliament.html#ixzz17fyec3b0
Xung đột giữa cảnh sát và người biểu tình
Riot police come under attack from flares as they clashed with protesters  Read more: http://www.dailymail.co.uk/news/article-1337088/TUITION-FEES-VOTE-PROTEST-Charles-Camillas-car-attacked-thousands-students-descend-Parliament.html#ixzz17fylTKXn

Hà Châu (Theo Telegraph, Xinhua)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ