Sinh viên quốc tế nêu ý tưởng bảo vệ, phát triển bờ sông Cẩm Lệ

GD&TĐ - Chiều 11/3, tại Đà Nẵng diễn ra triển lãm các ý tưởng, dự án quy hoạch không gian mặt nước và bờ sông Cẩm Lệ (Đà Nẵng).

Sinh viên quốc tế nêu ý tưởng bảo vệ, phát triển bờ sông Cẩm Lệ

Triển lãm do Trường ĐH Kiến trúc (Đà Nẵng) phối hợp với Trường ĐH Kỹ thuật Brandenburg-Cottbus (Đức), cùng với sự tham gia của Trường ĐH Kỹ thuật Berlin (Đức), Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng), Bộ Giáo dục và Nghiên cứu CHLB Đức, Chương trình Định cư con người Liên hiệp quốc trong khuôn khổ dự án Quy hoạch nhanh tổ chức

Có gần 15 dự án quy hoạch không gian mặt nước và bờ sông Cẩm Lệ được trưng bày tại tuyến đường Thăng Long (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

Đây là kết quả học tập, nghiên cứu, phân tích, thực hiện của 45 học sinh quốc tế tham gia Khóa học Quốc tế mùa hè diễn ra trong 2 tuần (kéo dài từ ngày 29/2 đến 11/3) với chủ đề “Can thiệp thí điểm: Quy hoạch không gian mặt nước và bờ sông Cẩm Lệ - Đà Nẵng”. Tất cả các ý tưởng thiết kế, quy hoạch đều tập trung hướng đến mục đích bảo vệ và phát triển khu vực bờ sông Cẩm Lệ.

Mỗi ý tưởng thiết kế là mỗi giải pháp nhằm giải quyết vấn đề đặt ra trong quy hoạch, phát triển đô thị bền vững, quản lý môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu, xúc tiến du lịch, nông nghiệp đô thị và tạo dựng không gian sinh hoạt cộng đồng.

Buổi triển lãm thu hút đông đảo người dân, sinh viên các trường học trên địa bàn, lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đà Nẵng, chính quyền địa phương đến tìm hiểu và trao đổi ý kiến.

Ông Thái Văn Quang - Trưởng phòng Phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT Đà Nẵng) - phát biểu: “Chúng tôi đánh giá cao các ý tưởng thiết kế, quy hoạch của các bạn sinh viên quốc tế và Việt Nam. Các ý tưởng không chỉ hướng đến khai thác những tiềm năng vốn có của không gian bờ sông, mặt nước theo hướng phát triển kinh tế bền vững, bảo tồn các giá trị văn hóa, môi trường… mà còn giúp người dân địa phương hiểu được giá trị của dòng song, từ đó chung sức bảo vệ, khai thác các tiềm năng kinh tế theo hướng bền vững”.

Sinh viên quốc tế nêu ý tưởng bảo vệ, phát triển bờ sông Cẩm Lệ ảnh 1Sinh viên quốc tế nêu ý tưởng bảo vệ, phát triển bờ sông Cẩm Lệ ảnh 2Sinh viên quốc tế nêu ý tưởng bảo vệ, phát triển bờ sông Cẩm Lệ ảnh 3

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ