Sinh viên nhộn nhịp trở lại Hà Nội sau kì nghỉ Tết Nguyên đán

Dù chưa đến lúc nhập học trở lại nhưng trong những ngày đi làm đầu tiên của người dân Thủ đô, rất nhiều sinh viên cũng tay xách nách mang từ quê lên thành phố sẵn sàng cho việc ổn định học hành trở lại.

Sinh viên nhộn nhịp trở lại Hà Nội sau kì nghỉ Tết Nguyên đán
Sinh vien nhon nhip tro lai Ha Noi sau ki nghi Tet Nguyen dan - Anh 1Sinh vien nhon nhip tro lai Ha Noi sau ki nghi Tet Nguyen dan - Anh 2Sinh vien nhon nhip tro lai Ha Noi sau ki nghi Tet Nguyen dan - Anh 3Sinh vien nhon nhip tro lai Ha Noi sau ki nghi Tet Nguyen dan - Anh 4Sinh vien nhon nhip tro lai Ha Noi sau ki nghi Tet Nguyen dan - Anh 5Sinh vien nhon nhip tro lai Ha Noi sau ki nghi Tet Nguyen dan - Anh 6Sinh vien nhon nhip tro lai Ha Noi sau ki nghi Tet Nguyen dan - Anh 7Sinh vien nhon nhip tro lai Ha Noi sau ki nghi Tet Nguyen dan - Anh 8Sinh vien nhon nhip tro lai Ha Noi sau ki nghi Tet Nguyen dan - Anh 9Sinh vien nhon nhip tro lai Ha Noi sau ki nghi Tet Nguyen dan - Anh 10Sinh vien nhon nhip tro lai Ha Noi sau ki nghi Tet Nguyen dan - Anh 11Sinh vien nhon nhip tro lai Ha Noi sau ki nghi Tet Nguyen dan - Anh 12

Sớm "tạm biệt" Tết vì có quá nhiều thứ phải làm ở Hà Nội

Có lẽ thời gian gần đây, cụm từ "hết Tết" là hashtag xuất hiện nhiều nhất trên mạng lẫn ngoài đời. Không ít người tỏ ra tiếc nuối khi phải khép lại chuỗi ngày nghỉ ngơi, bắt đầu nhịp quay công việc bận rộn.

Phía trước chúng ta là cả một năm làm việc mới và phải 13 tháng nữa, Tết Nguyên đán mới lại quay lại (năm 2017 có 2 tháng 6 âm lịch).

Thế nhưng hình như không phải ai cũng có tâm trạng như vậy. Trong khi người dân Thủ đô hối hả bước vào những ngày làm việc đầu tiên trong năm thì cũng là lúc rất nhiều sinh viên tất tả trở lại thành phố.

Họ cho biết, dù theo lịch học, ít nhất phải 2-3 ngày nữa mới phải đến trường. Tuy nhiên, nỗi háo hức mong trở lại với nhịp sống vội vã, những công việc, bài vở chưa làm xong ở Thủ đô đã lôi kéo họ rời quê, kết thúc nghỉ Tết sớm hơn so với bạn bè.

Trịnh Hương (sinh viên ĐH Công nghiệp Hà Nội) cho biết, theo thông báo, đến thứ Hai tuần sau (ngày 6/2), cô mới phải nhập học trở lại. "Nhưng mình lên sớm để dọn dẹp nhà cửa, nghỉ ngơi và giải quyết đống bài tập từ trước Tết còn chưa làm xong".

Hương tâm sự, quê cô ở Bắc Giang, mỗi lần lên Hà Nội đều di chuyển bằng xe khách. Dịp cao điểm, đi lại khá vất vả vì thường xuyên xảy ra tình trạng nhồi nhét.

"Xe buýt, xe khách lại chủ yếu là sinh viên di chuyển. Vì thế nếu sát ngày nhập học mới lên mình sợ xe lại đông khách đến nghẹt thở, đi lại rất khổ cực" - Hương nói thêm.

Trịnh Hương - Sinh viên ĐH Công nghiệp nói rằng mình có rất nhiều lý do để phải kết thúc nghỉ Tết, sớm quay lại Thủ đô.

Ngoài lý do muốn lên Hà Nội sớm để làm bài tập, ổn định cuộc sống, tránh cảnh đông đúc, tắc nghẽn, nhiều bạn sinh viên chia sẻ, họ phải "tạm biệt" nghỉ Tết sớm vì muốn tranh thủ làm thêm kiếm tiền.

"Mình làm thêm cho một chi nhánh công ty viễn thông nên lịch làm việc cũng như các anh chị đi làm rồi. Hôm nay mọi người đi làm thì mình cũng phải lên, bắt đầu công việc" - Trà My, sinh viên ĐH Thương mại Hà Nội, cho biết.

Theo lịch học, đến thứ Hai tuần tới, My mới phải lên lớp. "Ở xóm trọ bây giờ chỉ có mỗi mình mình. Kể ra lên sớm vậy cũng hơi buồn, trong khi các bạn nghỉ thì mình đã phải đi làm nhưng mình nghĩ đây cũng là cách giúp mình tập làm quen với áp lực cuộc sống, không bị sốc sau khi ra trường".

Trong khi đó, Vũ Thủy (bạn học của My) chia sẻ: "Quán ăn mình làm việc nhân lương cho nhân viên làm ngày Tết nên mình đã lên đây từ hôm mùng 2 rồi, chỉ nghỉ đúng 30 với mùng 1. Mấy năm nay mình đều lên Hà Nội sớm để làm việc nên cũng quen, đến nỗi nghỉ ở nhà lâu cũng buồn, cảm thấy không yên tâm vì công việc trên này".

Nghỉ Tết nhiều lại chỉ muốn đi học

Nghĩ đến việc hết Tết, phải bắt đầu với những lo toan, bài vở chất cao như núi, nhiều sinh viên tỏ ra chán nản. Thế nhưng, có lẽ những điều ấy chỉ là một phần rất nhỏ trong những xúc cảm chung của các sinh viên ngày đầu quay lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Nhiều bạn trẻ tâm sự, dù biết quay lại thành phố, cuộc sống kham khổ, vất vả hơn ở nhà nhưng lại cảm thấy rất vui, háo hức. 

Trong khi đó, Trà My cũng cho rằng, nghỉ Tết tuy vui vì được đoàn tụ cùng gia đình, ăn chơi xả láng nhưng cô thấy thích cuộc sống ở Hà Nội hơn. "Công việc, chuyện học hành của mình cũng bận nên ở quê mình thấy không yên tâm. Chơi mấy ngày còn đỡ chứ nếu nghỉ thêm chục ngày nữa theo lịch của nhà trường mình thấy oải lắm".

Theo Trí thức trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ