Singapore: Tăng cường pha trộn HS trong trường học

Số liệu của Chính phủ Singapore cho thấy sự pha trộn xã hội trong các trường học đã cải thiện.
Số liệu của Chính phủ Singapore cho thấy sự pha trộn xã hội trong các trường học đã cải thiện.

“Hệ thống GD của chúng ta là một trong những nền tảng quốc gia quan trọng, nuôi dưỡng sự pha trộn xã hội như vậy. Tình bạn được nuôi dưỡng trong trường học là sợi dây tăng cường kết cấu xã hội theo thời gian” – Bộ trưởng GD Singapore nói.

Ông Ong cho biết một chỉ số mà chính phủ nhìn vào là HS của một trường trung học đến từ bao nhiêu trường tiểu học. “Con số càng cao càng cho thấy HS xuất phát từ nhiều trường tiểu học và có sự pha trộn tốt hơn” – ông nói.

Một chỉ dẫn của Bộ GD cho rằng cứ 100 HS trong 1 trường trung học nên đến từ 20 trường tiểu học trở lên.

Năm 2004, tỷ lệ trường học không có chương trình tích hợp (IP) vượt quá chỉ dẫn này chỉ có 13%. Con số này tăng lên 46% năm 2014 và lên 51% trong năm nay.

Trong khi đó, tỷ lệ các trường có IP vượt quá tiêu chuẩn của hướng dẫn là 44% năm 2004. Con số này tăng lên 76% năm 2014 và 88% trong năm nay.

Điều này có nghĩa là cứ 17 trường có IP thì có 15 trường vượt qua tiêu chuẩn.

Dựa trên chỉ số mà chính phủ theo dõi, các trường có IP đã có sự pha trộn xã hội tốt hơn so với các trường không có IP.

Tại lễ bổ nhiệm 21 hiệu trưởng mới và 19 hiệu trưởng luân chuyển, ông Ong nói trằng trách nhiệm của việc tăng sự pha trộn của HS thuộc về các nhà lãnh đạo trong việc định hình trường học của mình.

Theo Today Online

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ