Singapore bắt giữ gần 13 tấn vẩy tê tê đang được buôn lậu vào Việt Nam

Những túi vẩy tê tê trộn lẫn với thịt đông lạnh bị các nhà chức trách Singapore thu giữ
Những túi vẩy tê tê trộn lẫn với thịt đông lạnh bị các nhà chức trách Singapore thu giữ

Các nhà chức trách đã phát hiện ra việc chuyên chở vẩy tê tê trên từ Nigeria hướng về Việt Nam khi họ kiểm tra một containter tại trạm hải quan vào 3/4 và phát hiện ra lượng hàng được đóng trong 230 túi này.

“Đây là lô hàng vẩy tê tê lớn nhất bị thu giữ trong một lần vận chuyển xuyên biên giới trong những năm gần đây” – một thông cáo của chính phủ cho biết.

Truyền thông địa phương cho biết khoảng 17.000 con tê tê đã bị giết để có được lượng vẩy trong các túi trên và được khai báo là “thịt bò đông lạnh”.

Ngoài ra, lượng hàng bị thu giữ còn có 177kg ngà voi đã được cắt và chạm khắc trị giá khoảng 88.500 USD.

Các nhà chức trách ở các nước Đông Nam Á đã cố gắng ngăn chặn nạn săn trộm và buôn lậu tê tê tràn lan – loài động vật có vú bị buôn lậu nhiều nhất thế giới.

Tê tê là loại động vật được nhiều thương nhân dược liệu ở các nước như Trung Quốc và Việt Nam tìm kiếm. Tuy nhiên, vẩy của loài vật này không được khoa học chứng minh là đem lại lợi ích về y học.

Theo luật Singapore, những người bị kết tội xuất, nhập khẩu hay tái xuất khẩu động vật hoang dã sẽ bị phạt tới hơn 369 ngàn USD và phải ngồi tù tới 2 năm hoặc nhận cả 2 hình phạt này.

Theo Gulf-times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ