“Siêu xe” tự chế vẫn ngang nhiên tung hoành

GD&TĐ - Sau nhiều vụ tai nạn thương tâm liên quan đến xe xích lô, xe cải tiến tự chế, lực lượng CSGT các địa phương đã nhanh chóng ra quân xử lý nghiêm các vi phạm. Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi, hiện vẫn còn rất nhiều xe tự chế chở hàng cồng kềnh hoạt động trên nhiều tuyến đường đặc biệt trong các tuyến phố Hà Nội.

Diện tích chiếm lòng đường ngang bằng xe ô tô tải
Diện tích chiếm lòng đường ngang bằng xe ô tô tải

Những chiếc xe tự chế này đã được nâng cấp cơ động hơn trước đây nhằm đối phó với các chốt kiểm soát của lực lượng chức năng. 

Phương tiện vận tải tự chế vẫn bon bon diễu phố

Phương tiện vận tải tự chế vẫn bon bon diễu phố

Điều đáng nói, loại hình xe tự chế kiểu xe gắn máy kéo theo rơ moóc đang xuất hiện và hoạt động với tần suất lớn, chúng được tận dụng để chở đồ gia dụng đến vận chuyển phế thải xây dựng luồn lỏi trong các con phố… gây mất trật tự ATGT đô thị.

Tận dụng để chở người
Tận dụng để chở người 

 Các phương tiện này thường “lách luật” bằng nhiều hình thức khác nhau như chọn múi giờ, có hoa tiêu, tận dụng xe cũ nát… Thiết nghĩ, để lập lại kỷ cương trong công tác đảm bảo ATGT đòi hỏi các lực lượng chức năng cần mạnh tay xử lý và có giải pháp dài hơn!

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.