‘Siêu’ trộm lớp 6 sa lưới khi đang ‘hành nghề’

GD&TĐ - Ngày 12/3, một lãnh đạo UBND xã Dun (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra hàng loạt vụ trộm tài sản của người dân do một “siêu trộm” chưa đến 14 tuổi gây ra.

Tài sản Qu trộm cắp của người dân.
Tài sản Qu trộm cắp của người dân.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 10/3, khi Siu Qu. (sinh ngày 12/7/2005, đang học lớp 6 tại một trường trên địa bàn xã) đang cạy cửa đột nhập trộm cắp tài sản thì bị người dân bắt quả tang.

Ngay sau đó người dân đã trình báo lên lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng công an xã đã có mặt tại hiện trường xác minh và thu giữ các tang vật liên quan.

Qu khai nhận đã đột nhập trộm 6 lần gồm: 4 chiếc điện thoại hiệu Sam Sung J7; SoNy; ViVo; Microsoft; 2 triệu đồng tiền mặt và 1 con gà.

Tại đây, Siu Qu cũng cho hay, sau khi theo dõi và biết chủ vắng nhà Qu cạy cửa vào bên trong rồi lấy cắp tài sản.

Tuy nhiên, do Qu chưa đủ 14 tuổi, lại đang đi học nên theo quy định của luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em thì không thể đưa vào trường giáo dưỡng.

Do đó, công an xã Dun đang mở rộng thu thập thêm tài liệu, hồ sơ để đề xuất hướng xử lý theo đúng quy định.

Được biết, hiện Qu ở với ông ngoại, ngoài những lúc đến trường đi học thì em lại lang thang, tìm sơ hở của những nhà đi vắng, cửa nhà không đảm bảo để trộm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.