Aston Martin V12 Vantage, Lamborghini Gallardo LP570-4 superleggera và Porsche 911 Turbo đều là những đối thủ "ngang cơ" của Ferrari 458 Italia, những chiếc xe thể thao danh tiếng này sẽ giúp bạn tìm ra lời giải đáp cho những câu hỏi trên.
Ai là người có thể vượt qua được Ferrari 458 Italia? Nó làm cho tất cả chúng ta trở nên hưng phấn, khi đã vượt qua được nó bạn sẽ hoàn toàn nổi bật. Và nếu như bạn có cơ hội được tham gia vào một chuyến du lịch với những chiếc xe nóng bỏng này, bạn sẽ thấy rằng nó giống như một sự hỗn loạn tuyệt vời, đầy phấn khích của thế giới xe thể thao.
Aston Martin V12 Vantage
Aston Martin V12 Vantage với công suất 510 mã lực ẩn chứa bên trong lớp vỏ bọc thời trang nhẹ nhàng. Đáng buồn là Aston Martin lại không làm cho nắp ca-pô của nó trong suốt, để bạn có thể đếm từng chiếc xi-lanh với một giọng run run và bàn tay run rẩy. Sau tất cả, âm thanh phát ra từ động cơ khi bạn nhấn ga và tiếng từ ống xả sẽ làm bạn phải chú ý. Hãy tưởng tượng khi bạn ngồi trong V12 Vantage và lao đi với tốc độ tối đa, cảnh vật của vùng ngoại ô xung quanh bạn sẽ lập tức mờ đi, nó giống như những thước phim 3-D sống động mà bạn không cần phải đeo kính chuyên dụng mới có thể thưởng thức.
Ở góc cua đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được sự chắc chắn của động cơ V12 ở phía trước, hệ thống treo của V12 Vantage đã được nâng cấp so với V8 Vantage, khoảng sáng gầm được hạ thấp xuống và thanh chống trượt lớn hơn. Với trọng lượng 1680kg, V12 Vantage không phải là nặng nhưng rõ ràng bánh trước của nó sẽ gánh trọng lượng lớn hơn so với V8 Vantage. Thanh lướt gió phía sau dày và lớn giúp xe thăng bằng khi vào cua.
Nếu có một thước đo về sự thanh lịch, Aston Martin có thể bước đi với các giải thưởng từ rất lâu, trước khi những hãng xe khác tìm đến bục trao giải. Đẹp cân bằng trên đường, V12 Vantage duy trì phong cách của người Anh, mang trong mình động cơ lớn nhất trong số 4 chiếc xe này.
Lamborghini Gallardo LP570-4 superleggera
Ấn tượng nhất trong bộ tứ này có lẽ là Lamborghini Gallardo LP570-4 superleggera.
Động cơ V10 dung tích 5.204 cc, công suất 562 mã lực có thể được nhìn thấy qua cửa sau. Hộp số bán tự động sáu cấp, và một cần số trên vô-lăng, phần mềm điều khiển đã được cải tiến để làm cho nó dễ điều khiển ở tốc độ thấp, nhưng nó không bao giờ có thể so sánh được với độ thân thiện của hộp số bán tự động 7 cấp trên Ferrari 458 Italia. Dường như Lamborghini không có đủ không gian cần thiết để lắp đặt nhiều thứ hơn trên chiếc Gallardo này, vì vậy bạn nên đợi cho đến khi hãng xe này thiết kế lại nó, trước khi hy vọng về sự xuất hiện của hộp số mới. Động cơ V10 của LP570-4 Superleggera phản ứng rất nhanh và chính xác khi bạn nhấn ga, ngay cả khi hoạt động ở tốc độ trung bình hoặc thấp.
Có một thứ mà Lamborghini có được trong khi Ferrari lại không có đó chính là hệ truyền động 4 bánh, và tỉ lệ phân bổ lực mô-men xoắn 30:70 giữa cầu trước và cầu sau của Superleggera giúp nó giữ được sự linh hoạt và cảm giác thể thao. Vì vậy, mặc dù Gallardo không có được những bước chạy nhẹ nhàng, khéo léo như 458 Italia, nó mang đến khả năng sử dụng ở cấp độ cao hơn. Sau tất cả, có thể bạn sẽ phải nghĩ thật kỹ về việc lái xe của Ferrari chạy quãng đường dài trong một cơn mưa.
Porsche 911 Turbo
Porsche là hãng xe đầu tiên thử nghiệm loại hộp số ly hợp kép từ những năm 80 của thế kỷ trước với mẫu xe đua Porsche 962. Đó là một lời nhắc nhở rằng để có được sự phổ biến của những siêu xe thể thao ngày nay và bạn có thể lái chúng hằng ngày, rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện những hộp số tự động này.
Tất nhiên, kiểu dáng của Porsche 911 đã gắn bó chúng ta trong nhiều thập kỷ và nó đã trở thành một biểu tượng. Ở một khía cạnh nào đó, kiểu dáng này như là một sự minh chứng về tính đúng đắn của thiết kế ban đầu, nhưng ở một khía cạnh khác thì dường như đó là sự bảo thủ, thiếu sáng tạo trong một phân khúc luôn đòi hỏi những cái mới, độc đáo. Porsche 911 Turbo mới thậm chí còn gây thất vọng khi nó mạng lại cảm giác dè dặt hơn cả mẫu Turbo gốc đời 1976, cánh gió phía sau chỉ giúp nó gỡ gạc lại được chút ít.
Cũng có những thứ khác không thay đổi và rất đáng để khen ngợi, chẳng hạn như khi bạn đạp chân ga hết cỡ, tất cả những hình ảnh dè dặt sẽ chuyển thành quả tên lửa bay trên mặt đất. Động cơ tăng áp kép cho cảm giác giống như một tuabin đang hoạt động, tạo ra lực đẩy bất tận. Cùng với hộp số bán tự động Porsche Dual Klutch-PDK 7 cấp, bạn sẽ phải tự hỏi rằng liệu có phải bạn đang lái một chiếc xe CVT nhanh nhất thế giới. Cảm giác về sức mạnh vô hạn của 911 Turbo tiếp tục được củng cố bởi hệ thống dẫn động 4 bánh, được trang bị để phục vụ trong những điều kiện thời tiết không thuận lợi.
Porsche 911 Turbo có lẽ là chiếc xe duy nhất trong số 4 chiếc xe thể thao này cố thuyết phục chúng ta rằng, những chiếc xe thể thao đắt tiền không chỉ là vật trang trí phù phiếm, chúng là những công cụ thiết yếu cho cuộc sống.
Ferrari 458 Italia
Thông thường, Ferrari luôn cho để đối thủ của mình vượt lên dẫn trước trong cuộc đua mã lực nhưng hiện tại, Ferrari đã đúng với 458 Italia, nó mạnh ngang ngửa với Gallardo LP-570-4 Superleggera.
Hốc hút gió phía trước cũng có cánh gió cùng rất nhiều chi tiết nhỏ và "độc" khác là kết quả sau những giờ làm việc trong tích cực trong hầm gió. Chiếc xe thể thao với động cơ đặt giữa của Ferrari thực sự hấp dẫn dưới mọi góc độ. Đó là một sự pha trộn hoàn hảo giữa cái đẹp và tính thực dụng, năng động và thanh lịch.
Sự tăng tốc được thực hiện hoàn toàn bằng điện tử, và hộp số bán tự động đảm bảo rằng không có sự ngắt quãng trong việc truyền tải lực kéo, rất giống với hộp số của Porsche 911 Turbo. Chiếc xe này dường như có thể đoán trước được mọi nhu cầu của bạn, nó sẽ phản ứng lại ngay lập tức với từng động tác. Bạn suy nghĩ về nơi bạn muốn đến và chiếc xe đáp ứng một cách đơn giản, như thể nó có sự liên kết đến khớp thần kinh của bạn. Nếu không muốn gặp rắc rối, hãy luôn giữ cho chân bạn chạm vừa phải vào chân ga. Không còn gì tuyệt vời hơn khi bạn ngồi trên 458 Italia chạy dọc theo bờ biển đầy nắng, khuỷu tay của bạn được nghỉ ngơi trên ngưỡng cửa, nhưng nó cũng có thể ngay lập tức cho bạn rơi vào thế giới khác nếu như bạn không cẩn thận.
Mặc dù ban đầu, chiếc xe này của Ferrari không gây ấn tượng mạnh Gallardo LP570-4 superleggera, nhưng 458 Italia vẫn giữ được những nét riêng của mình. Chắc chắn sẽ không còn một sự nghi ngờ nào về khả năng chiến thắng của 458 trước những đối thủ như Gallardo LP570-4 superleggera hay thậm chí là Porsche 911 GT2, GT3 khi phiên bản Scuderia của nó ra đời.
Lý do để khẳng định Ferrari 458 Italia có thể làm điều này là khả năng điều chỉnh bằng điện tử được xây dựng trong mọi khía cạnh cơ khí của xe: hiệu suất động cơ, hiệu chỉnh giảm sóc và kiểm soát ổn định... Ferrari 458 Italia là chiếc xe đua mang lại cảm giác thoải mái nhất thế giới.
Ferrari 458 Italia không kín đáo như Porsche 911 Turbo, không thu hút như Lamborghini Gallardo và không có được phong cách như Aston Martin. Âm thanh từ động cơ có thể không to như Gallardo và không hay bằng V12 Vantage, nó cũng không thân thiện với thời tiết như 911 Turbo và Gallardo. Nhưng Ferrari 458 Italia lại vượt qua tất cả vì sự thoải mái, hiệu suất hoạt động tuyệt vời của nó. Ferrari 458 Italia là chiếc xe mà bạn khao khát được ngồi ở bên trong và tham gia vào đường đua, đó là yếu tố quyết định.
Hoàng Minh (Theo Insideline)