Siêu phẩm iPhone X khiến người dùng nhức đầu, mỏi mắt

GD&TĐ - Tính năng trên iPhone X đã gây ra cảm giác nhức đầu và căng thẳng mắt cho một vài khách hàng trong quá trình sử dụng.

Siêu phẩm iPhone X khiến người dùng nhức đầu, mỏi mắt

Người dùng iPhone X đã thông báo về hiện tượng nhức đầu, căng và mỏi mắt khi sử dụng điện thoại đời mới nhất của Apple. Nguyên nhân của việc này có thể đến từ một tính năng mới mà nó chỉ xuất hiện trên model cao cấp nhất của hãng.

iPhone X có chế độ Pulse Width Modulation (PWM) trong đó màn hình sẽ nhấp nháy tại các tần số khác nhau dựa trên độ sáng. Thực tế, người dùng rất ít cảm nhận được điều này bằng mắt thường song một số khách hàng nhạy cảm có thể nhận ra và nó gây vấn đề về sức khoẻ.

PWM không chỉ ảnh hưởng trên iPhone X mà nó còn gây ra với MacBook Pro. Một số người dùng máy tính của Apple cho biết họ thấy nhức đầu và căng, mỏi mắt sau khi làm việc với thiết bị, đôi khi chỉ trong 15-20 phút. Nếu dùng dài hơn, khách hàng có thể gặp cảm giác buồn nôn.

Phương pháp điều xung PWM là phương pháp điều chỉnh điện áp ra tải, áp dụng vào màn hình để làm giảm độ sáng bằng cách mô phỏng điện áp tương tự dựa trên tín hiệu số. Việc màn hình nhấp nháy là một phần nằm trong quá trình phức tạp này nhưng nó được cho là không phát hiện ra bởi mắt người.

Chỉ một số ít người dùng bị đau đầu, mỏi mắt khi nhìn vào màn hình có PWM và Apple không phải công ty duy nhất dùng công nghệ này. Một số smartphone dòng Galaxy S của Samsung hay Google Pixel cũng sử dụng PWM. Tuy nhiên các thiết bị Android có thể can thiệp để tắt nó đi còn iPhone thì không.

Theo VnExpress/Softpedia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.