Siêu núi lửa làm tan chảy nhựa đường

Hoạt động của siêu núi lửa Yellowstone ở Mỹ với nhiệt độ cao khiến nhựa đường tan chảy và công viên phải đóng cửa tạm thời.

Thời tiết nóng của mùa hè cùng với hoạt động của siêu núi lửa Yellowstone khiến nhựa đường bị tan chảy
Thời tiết nóng của mùa hè cùng với hoạt động của siêu núi lửa Yellowstone khiến nhựa đường bị tan chảy

Hoạt động nhiệt của siêu núi lửa Yellowstone, nằm bên dưới lòng đất thuộc Vườn Quốc gia Yellowstone ở Wyoming, khiến nhiệt độ tăng cao so với bình thường, bề mặt đường vào thời điểm hôm 10/7 có nhiệt độ khoảng 70 độ C.

Thời tiết nắng nóng vào mùa hè cùng với hoạt động của siêu núi lửa khiến mặt đường bốc hơi và nhựa đường tan chảy. Dan Hottle, người phát ngôn của Vườn Quốc gia Yellowstone, mô tả nhiệt độ cao khiến nhựa đường dường như biến thành súp.

Theo RT, một phần của con đường chính dẫn đến Vườn Quốc gia Yellowstone đã bị chặn lại. Ban quản lý công viên tạm thời đóng cửa khu vực này để tránh gây nguy hiểm cho khách tham quan.

Hoạt động nhiệt dưới lòng đất ở công viên thường khiến nhiệt độ dao động thất thường và có thể ảnh hưởng đến lớp nhựa đường trên bề mặt. Tuy nhiên, đợt hoạt động này có tác động nặng nề hơn. Con đường đang được sửa chữa và dự kiến có thể lưu thông trở lại trong tuần tới, hoạt động tham quan sẽ diễn ra như bình thường.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, lần phun trào gần đây nhất của siêu núi lửa Yellowstone là cách đây 640.000 năm. Đây là một trong những núi lửa có thể tỉnh giấc trong tương lai. 

Tháng 12 năm ngoái, các chuyên gia nhận thấy tầng magma dưới núi lửa có kích thước phình to gần gấp ba lần so với dự đoán trước đây. Ngọn núi lửa được cho là sẽ bùng phát với một lực phun trào cực lớn.

Theo vnexpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.