Siêu mẫu lương cao nhất Israel biến mình thành "cỗ máy" đầu tư

GD&TĐ - Với triết lý "không ai chỉ nổi tiếng vì đẹp", Bar Refaeli kinh doanh từ đồ lót tới ứng dụng di động và có khối tài sản 25 triệu USD.

Siêu mẫu Israel là phụ nữ đẹp nhất hành tinh năm 2012. Ảnh: wallsdesk.
Siêu mẫu Israel là phụ nữ đẹp nhất hành tinh năm 2012. Ảnh: wallsdesk.

 Bar Refaeli là một trong những siêu mẫu quốc tế đến từ Israel nổi tiếng nhất. Cô thành công với cả vai trò diễn viên, người dẫn chương trình và doanh nhân.

Tên tuổi cô gắn liền với vô vàn chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu lớn như: Chanel, Escada, Ralph Lauren, Reebok, Victoria’s Secret, Samsung, Subaru… Nhờ đó, Rafaeli là người mẫu được trả lương cao nhất Israel năm 2013.

Người đẹp 33 tuổi còn gây chú ý bởi mối tình một thời với tài tử Leonardo Dicaprio, từ một bữa tiệc tham gia chung ở Las Vegas. Cuộc tình kết thúc sau 6 năm.

Tuy nhiên, chân dài đến nay được biết đến như một "cỗ máy" đầu tư, rót tiền cho hàng loạt startup và sở hữu công ty riêng.

Bar Refaeli trở thành người mẫu năm mới 8 tháng tuổi, khi lần đầu đóng một đoạn quảng cáo. Cô nối gót người mẹ, Tzipi Levine, người mẫu Israel nổi danh những năm 1970.

Refaeli từng kể với tạp chí GQ: "Ký ức ban sơ của tôi có việc hằng ngày hỏi mẹ xem buổi chụp hình tiếp theo thế nào. Tôi vắng mặt ở trường học để thực hiện chúng. Không gì tôi yêu thích hơn là được đứng trước máy ảnh, và bản thân chẳng muốn dừng lại".

Mẫu nhí góp mặt liên tục trong hàng loạt quảng cáo 12 năm sau đó, nhờ người mẹ không mệt mỏi dẫn con gái đến các buổi thử vai.

Refaeli phải tạm gác diễn xuất trong giai đoạn 12-15 tuổi do phải đeo niềng răng. Ít lâu sau, cô giành danh hiệu "Người mẫu của năm" trong một cuộc thi sắc đẹp Israel diễn ra năm 2000 và cả năm sau đó.

Bước ngoặt sự nghiệp cho Refaeli là năm 2007, khi cô trở thành người mẫu Israel thứ hai xuất hiện trên tạp chí Sports Illustrated.

Kể từ đó, cô làm gương mặt trang bìa cho rất nhiều tạp chí danh tiếng như Elle, Cosmopolitan, GQ, Esquire, Glamour, Jolie, Maxim, Grazia, Marie Claire và Harper"s Bazaar. Tạp chí Maxim xếp cô đứng đầu trong danh sách phụ nữ đẹp nhất hành tinh năm 2012.

Là người mẫu làm việc với nhiều thương hiệu khác nhau, Refaeli có con đường kinh doanh rộng mở. Chân dài Israel nhận vô số lời mời đầu tư và có quyền quyết định nơi "chọn mặt gửi vàng".

Refaeli năng nổ đầu tư vào loạt mô hình kinh doanh tại Israel, với tham vọng thúc đẩy những ý tưởng cuốn hút cô và không muốn chỉ là một "bình hoa di động". Người đẹp cũng ra mắt công ty của riêng mình.

Năm 2011, Refaeli cùng người bạn, mẫu nam Dudi Balsar, mở trang thương mại điện tử nội y, Under.me. Đến cuối năm, công ty gọi vốn thành công 1 triệu USD. Nữ doanh nhân vừa đầu tư vừa giữ vai trò quản lý phát triển kinh doanh cho Under.me.

Trong bài phỏng vấn với Elle, cô chia sẻ động lực phía sau startup của mình: "Tôi ra mắt website này với một người bạn bởi khi cần nội y, tôi thường mua luôn 30 bộ cùng màu. Nhưng vấn đề ở chỗ không phải lúc nào cũng có thời gian mua chúng. Bạn trai tôi cũng thế, hầu như chẳng có thì giờ shopping tất và đồ lót. Trang web sẽ rất hữu ích vì những gì cần thiết được gửi tới tận nhà bạn hàng tháng".

Triết lý cho Under.me mà Refaeli hướng tới là nội y chỉ nên tô điểm cho cơ thể, không phải trung tâm trên sàn diễn. Vì vậy, siêu mẫu sản xuất dòng đồ lót với chất liệu cơ bản, nhấn mạnh hơn cả vào cảm giác thoải mái cho người mặc.

Siêu mẫu Israel có mối tình 6 năm với diễn viên Leonardo DiCapro. Ảnh:Forward.

Siêu mẫu Israel có mối tình 6 năm với diễn viên Leonardo DiCapro. Ảnh:Forward.

Năm 2012, Refaeli bén duyên với công nghệ, trở thành nhà đầu tư chính và người đại diện cho startup MyCheck, ứng dụng cho phép người dùng thanh toán tại quán cà phê, nhà hàng, bar bằng điện thoại thông minh.

MyCheck nằm trong số những dịch vụ ví điện tử được Refaeli rót tiền vào thời điểm đó, nhờ ưu thế chuyển tiền mà không yêu cầu thiết bị quẹt bên ngoài. Công ty nhận 1,7 triệu USD sau vòng gọi vốn đầu, và vòng thứ hai là 4,2 triệu USD.

Bên cạnh đó, Refaeli còn ra mắt sáng kiến Mika Look, ứng dụng iPad hiển thị ảnh chụp người mẫu và người xem có thể đặt hàng lập tức những trang phục họ mặc trên người. Tuy ý tưởng thú vị và được đầu tư 1,2 triệu USD năm 2013, startup này của siêu mẫu Israel lại không mấy thành công.

Hiện tại, Refaeli tập trung hợp tác với nhãn kính thời trang Carolina Lemke Berlin, công ty cô sở hữu cổ phần và đang thông báo dự định kết hợp với Kim Kardashian. Siêu mẫu 33 tuổi tỏ ra hào hứng về thương vụ trên, gọi Kim là "doanh nhân nữ thành công nhất mà tôi coi trọng".

Refaeli đồng sở hữu thương hiệu kính thời trang Carolina Lemke Berlin. Ảnh:Twitter.

Refaeli đồng sở hữu thương hiệu kính thời trang Carolina Lemke Berlin. Ảnh:Twitter.

Khối tài sản chân dài Trung Đông sở hữu từ công việc trên sàn diễn và loạt đầu tư là khoảng 25 triệu USD, tính đến năm 2018.

Tháng 5 vừa qua, Bar Refaeli xuất hiện tại Hội nghị toàn cầu Forbes Under 30 với tư cách doanh nhân Israel thành đạt. Cô bày tỏ khao khát mọi người biết đến đất nước mình với nhiều startup thành công, chứ không chỉ các vấn đề chính trị.

Rafaeli chia sẻ quan điểm khi lấn sân kinh doanh: "Ngày nay, người nổi tiếng không nổi tiếng chỉ vì đẹp. Người ta thông minh hơn trước. Thời đại truyền thông như hiện nay, không thể nào chỉ là một gương mặt khả ái".

Nhà đầu tư xinh đẹp dành lời khuyên cho những người khởi nghiệp dưới 30 tuổi: "Kiếm tiền hay nổi tiếng không phải tất cả, vấn đề là niềm vui dọc hành trình. Nếu không vui, bạn chẳng có gì cả".

Theo ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ