Sẽ tịch thu 470.000 USD nếu không ai đến nhận

 Chiều 27/6, Đại tá Lý Kế Tùng - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) An Giang cho biết, sẽ thông báo rộng rãi trong thời gian 1 tháng để tìm chủ sở hữu lô hàng lậu 470.000 USD bị bắt giữ vừa qua. Nếu không có ai đến nhận là chủ sở hữu thì sẽ tiến hành lập biên bản tịch thu nộp vào Kho bạc Nhà nước theo quy định pháp luật. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bàn giao toàn bộ cọc GPMB 11 dự án cao tốc Bắc - Nam

Theo thông tin từ Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), đến nay, toàn bộ cọc GPMB (dài 653,61km) của 11 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đã được các chủ đầu tư, Ban QLDA bàn giao cho các địa phương thực hiện công tác đo đạc, kiểm đếm, đền bù GPMB.

Cụ thể, dự án có số lượng cọc GPMB được bàn giao dài nhất là Vĩnh Hảo - Phan Thiết với 101km. Tiếp đến là Phan Thiết - Dầu Giây (99km), Cam Lộ - La Sơn (98,3km). Ít nhất là dự án Cao Bồ - Mai Sơn đi qua địa bàn hai tỉnh Nam Định, Ninh Bình với 15,2km.

Đại diện Cục QLXD&CLCTGT cho biết, hiện nay, 11/11 dự án cao tốc Bắc - Nam đã được các địa phương thành lập hội đồng GPMB. Đồng thời, Bộ GTVT đã chuyển 4.628 tỷ đồng cho các địa phương để thực hiện công tác đền bù GPMB.

Sẽ tịch thu 470.000 USD nếu không ai đến nhận

Chiều 27/6, Đại tá Lý Kế Tùng - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) An Giang cho biết, sẽ thông báo rộng rãi trong thời gian 1 tháng để tìm chủ sở hữu lô hàng lậu 470.000 USD bị bắt giữ vừa qua. Nếu không có ai đến nhận là chủ sở hữu thì sẽ tiến hành lập biên bản tịch thu nộp vào Kho bạc Nhà nước theo quy định pháp luật.

Theo đại tá Tùng, các cơ quan chức năng An Giang đã xác định số tiền 470.000 USD là tiền thật. Tổng trị giá quy đổi sang tiền Việt Nam tại thời điểm bắt giữ là gần 11 tỷ đồng.

Trước đó, vào lúc 9 giờ 20 phút ngày 24/6, tổ công tác của Đội đặc nhiệm thuộc Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm phối hợp với Đồn Biên phòng Vĩnh Ngươn tổ chức mật phục tại khu vực rạch Trắc Ri, phường Vĩnh Ngươn, TP Châu Đốc phát hiện 1 thuyền máy nhỏ chạy từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện khả nghi.

Ngay lập tức, tổ công tác yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra nhưng người điều khiển phương tiện bỏ chạy để lại phương tiện và túi nilon có số tiền trên.

Gần 930 tấn mực khô ứ đọng vì Trung Quốc không mua

Ngày 27/6, UBND huyện Núi Thành (Quảng Nam) đã có Báo cáo số 167/BC-UBND về tình hình các chủ tàu khai thác mực mà không tiêu thụ được sản phẩm tại địa phương này. Theo đó, sản lượng mực khô tồn đọng tại huyện Núi Thành khoảng 930 tấn. Trong đó, mực của ngư dân chiếm 800 tấn, 130 tấn là của 3 tư thương mua mực khô xuất bán sang Trung Quốc.

Giá mực dao động trong khoảng 120.000 -160.000 đồng/kg, nay các chủ tàu phải hạ giá thấp hơn nhưng vẫn không có người mua. Nguyên nhân mực ế ẩm là do phía Trung Quốc yêu cầu phải truy xuất nguồn gốc, trong khi đó ngư dân chưa có sự chuẩn bị để chuyển từ tiểu ngạch sang chính ngạch.

Trước tình trạng này, UBND tỉnh Quảng Nam đã giao cho Sở NN&PTNT lập báo cáo Bộ NN&PTNT và Bộ Công Thương. Đồng thời, tỉnh Quảng Nam cũng kêu gọi một số doanh nghiệp tham gia thu mua sản phẩm xuất đi. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ