Sẽ thu hồi nhà ở xã hội chuyển nhượng trái phép

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, đối với trường hợp mua bán nhà ở xã hội sai quy định, người bán sẽ bị thu hồi nhà và chủ đầu tư sai phạm sẽ không được phép triển khai dự án khác.

Sẽ thu hồi nhà ở xã hội chuyển nhượng trái phép

Một số sàn giao dịch BĐS đang mua bán nhà ở xã hội trục lợi hàng trăm triệu đồng trong khi người mua phải "gánh" thêm số tiền chênh lệch.

Câu hỏi được đặt ra là chủ đầu tư và các cơ quan quản lý có biết thực trạng này hay không và hướng xử lý đối với những giao dịch này như thế nào?

Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho rằng, để xảy ra tình trạng mua bán suất nhà ở xã hội chưa đủ thời gian tối thiểu 5 năm thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư.

Tuy nhiên, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cũng không cho biết khi nào sẽ rà soát, kiểm tra việc mua bán nhà ở xã hội dù trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu thành lập đoàn kiểm tra liên ngành các dự án nhà ở xã hội. Thế nhưng, 2 tháng đã trôi qua, việc kiểm tra này vẫn chưa có kết quả.

Theo một số chuyên gia BĐS, chính sự lỏng lẻo trong quá trình kiểm tra, xét duyệt đang tạo ra nghịch lý khiến cho một số người trục lợi trong khi người thu nhập thấp lại khó tiếp cận với giá bạn thực tại các dự án nhà ở xã hội.

Theo VTV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.