Sẽ khởi tố vụ án liên quan 7 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Hòa Bình

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát cho biết, sẽ khởi tố vụ án liên quan đến 7 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong ở Hòa Bình.

Sẽ khởi tố vụ án liên quan 7 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Hòa Bình

Nguồn tin riêng của PV báo Người Đưa Tin được biết, sáng ngày 30/5, đoàn công tác của bộ Công an do Trung tướng Trần Văn Vệ, quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát chủ trì đã có buổi làm việc với Công an tỉnh Hòa Bình liên quan đến vụ 7 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tử vong tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

“Đây là sự việc xảy ra đặc biệt nghiêm trọng, cần phải điều tra làm rõ nguyên nhân”, Trung tướng Trần Văn Vệ xác nhận với PV báo Người Đưa Tin.

Se khoi to vu an lien quan 7 benh nhan chay than tu vong o Hoa Binh - Anh 1

Các bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị.

Theo đó, bộ Công an đã chỉ đạo và giao Công an tỉnh Hòa Bình khẩn trương hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án để điều tra, theo điều 242 Bộ luật Hình sự, quy định về tội Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác.

Trước đó, như Người Đưa Tin đã phản ánh, ngày 29/5, tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình có 6/18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo bị sốc phản vệ đã tử vong. Cho đến hết ngày 29/5, đã có thêm 1 bệnh nhân nữa tử vong và 1 bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch, các bệnh nhân còn lại được chuyển xuống Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục cứu chữa.

Điều 242 Bộ luật Hình sự quy định về tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác như sau:

1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt từ từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ