Sau vụ thai nhi tử vong, Lâm Đồng chấn chỉnh các cơ sở y tế

GD&TĐ - Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành văn bản về việc tăng cường y đức, kỹ năng giao tiếp, ứng xử và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh.

Sau vụ thai nhi tử vong, Lâm Đồng chấn chỉnh các cơ sở y tế

Ngày 19/10, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản số 2348 về việc tăng cường y đức, kỹ năng giao tiếp, ứng xử và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh.

Liên quan đến vụ việc người nhà sản phụ đã làm đơn tố cáo bác sỹ khoa sản- Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tắc trách, dẫn đến thai nhi tử vong, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cũng có văn bản yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh xác minh, báo cáo các thông tin phản ánh trên mạng xã hội, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong vụ việc gia đình có thai nhi tử vong phản ánh sự chậm trễ của nhân viên y tế.

Giám đốc Sở y tế tỉnh Lâm Đồng bà Phạm Thị Bạch Yến cho biết, đã chỉ đạo thanh tra ngành vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc, đồng thời có công văn chỉ đạo các cơ sở y tế trong tỉnh tăng cường hội chẩn các ca bệnh và tiếp xúc bệnh nhân, tránh có sai sót xảy ra.

Sau vụ việc, BV Đa khoa tỉnh đã đình chỉ công tác của 3 nữ hộ sinh, trong đó có hai người thuộc kíp trực để chờ thành lập Hội đồng chuyên môn ra quyết định kỷ luật. Đồng thời, bệnh viện chấp thuận đơn xin nghỉ việc của bác sĩ Nguyễn Công Thìn, Trưởng Khoa Sản vì lí do sức khỏe.

Trước đó, vào 11h30 ngày 13/10, sản phụ Nguyễn Thị Hải nhập viện chờ sinh con lần hai. Các bác sĩ đã thăm khám nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường nên chỉ định chị Hải sinh thường. Đến khoảng 3h sáng ngày 14/10, khi sản phụ Hải có dấu hiệu vỡ ối, kíp trực đã chuyển vào phòng chờ sinh, hộ sinh chuẩn bị đỡ sinh thì sản phụ sinh con nhưng cháu bé tử vong.

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Xuân Tạo, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cho biết thai nhi đã tử vong từ trong bụng mẹ trước khi sinh. Vào thời điểm này, người nhà sản phụ có đặt 1 triệu đồng trên bàn của kíp trực nhưng không ai lấy và sau đó có trả lại nhưng người nhà sản phụ không nhận.

Tuy nhiên, người nhà sản phụ lại cho rằng nguyên nhân thai nhi tử vong là do sự tắc trách của các y, bác sỹ tại bệnh viện. Bởi trong lúc sản phụ Hải chuyển dạ và vỡ ối thì người nhà đã đề nghị kíp trực khẩn trương hỗ trợ sản phụ sinh nhưng không ai hỗ trợ mà thậm chí còn thản nhiên đi ngủ. Chỉ đến khi người nhà sốt ruột bỏ phong bì tiền để “lót tay” thì bác sĩ mới dậy để thực hiện đỡ đẻ và xảy ra sự việc trên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ