Sau Quyền Linh, tới lượt Trấn Thành bị soi mói khi kêu gọi thiện nguyện

Trấn Thành cũng vấp phải soi mói, chỉ trích của một bộ phận cộng đồng mạng khi kêu gọi từ thiện.  

Trấn Thành chụp ảnh cùng gia đình chị Hiền trong chương trình "Hát mãi ước mơ".
Trấn Thành chụp ảnh cùng gia đình chị Hiền trong chương trình "Hát mãi ước mơ".

Việc các nghệ sĩ kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vốn không còn là chuyện xa lạ. Với tầm ảnh hưởng của mình, các nghệ sĩ sẽ thuận tiện hơn trong việc kêu gọi quyên góp, ủng hộ. Mới đây, Trấn Thành cũng chia sẻ một trường hợp gặp khó khăn và muốn mọi người cùng giúp đỡ.

Nhân vật mà anh chia sẻ là chị Nguyễn Thị Hiền, một trường hợp anh vừa gặp trong chương trình Hát mãi ước mơ 3. Chị Hiền bị suy thận giai đoạn cuối, nhưng chị còn ba đứa con gái nhỏ, cha mẹ già phải chăm nom. Bác sĩ nói phải thay thận sẽ sống được. Và bố chị sẽ là người hiến một quả thận cho chị. Ca phẫu thuật cần chi phí trên 300 triệu, trong khi nhà chị Hiền quá neo đơn.

"Một mình Trấn Thành thì không đủ. Mong bà con cô bác nếu thương tình, mỗi người giúp chị 1 tay. Vài triệu cũng được, vài trăm cũng được.

Đặc biệt những ai đã trải qua cảnh gia đình đấu đá, chia rẽ nhau để giành quyền lợi thì hãy giúp chị lần này để chúng ta còn niềm tin vào cuộc sống rằng nó vẫn tốt đẹp. Vẫn có đâu đó những gia đình luôn sống hết lòng vì nhau. Đừng để sự hy sinh của cả gia đình này là vô ích. Hãy giúp chị. Tôi xin các bạn", Trấn Thành khẩn thiết.

Dòng chia sẻ của nam MC nhanh chóng nhận được sự chú ý và ủng hộ của nhiều người. Bên cạnh những sự cảm thông, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Hiền cũng như cảm ơn tấm lòng của Trấn Thành, vẫn có những antifan soi mói việc làm của nam MC.

Có ý kiến cho rằng, Trấn Thành mua nhà chục tỷ, đi xe tiền tỷ thì ủng hộ là chuyện nhỏ, không cần phải kêu gọi mọi người cùng giúp đỡ. Thậm chí, còn có người thắc mắc khi chụp hình, trong khi các nhân vật buồn bã, mệt mỏi thì các nghệ sĩ lại cười tươi như hoa.

Keyword đầu tiên có dấu

Trấn Thành là một trong những sao Việt hay tham gia từ thiện.

Dù những bình luận chỉ trích là thiểu số nhưng điều này cũng khiến không ít người bất bình. Bởi những bình luận ấy thường chạm vào lòng tự trọng của các nghệ sĩ.

Bản thân Quyền Linh trước đó cũng từng vì những bình luận như vậy mà anh đã bức xúc và mệt mỏi, tuyên bố "có lẽ năm nay sẽ nghỉ hết".

Trước những lời soi mói, rất nhiều người đã đứng ra bảo vệ Trấn Thành. Facebook-er Thiên Trúc Trương Nguyễn chia sẻ: "Cười hay không không quan trọng. Quan trọng là kết quả cuối cùng: Trấn thành kêu gọi và có người giúp đỡ, người bệnh đủ tiền chữa bệnh. Vậy là được. Người bệnh cũng chỉ cần đến thế thôi".

Trong khi đó, tài khoản Vũ Văn Cường viết: "Mong rằng có nhiều người có tấm lòng nhân hậu như bạn. Cám ơn bạn đã dùng sức ảnh hưởng của mình kêu gọi mọi người có tấm lòng nhân ái. Có nhiều tiền để làm gi khi chết cũng chỉ còn cát bụi mà thôi. Ở đời, cho đi sẽ được nhận lại mà".

Theo Báo Giao thông

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ