Sau Mỹ, đến lượt Israel đình chỉ tất cả chiến đấu cơ tàng hình F-35

GD&TĐ - Israel cho biết đã đình chỉ tất cả chiến đấu cơ tàng hình F-35 sau khi các ống nhiên liệu động cơ của máy bay này bị nghi là gây ra một vụ tai nạn hồi tháng 9 khiến máy bay Mỹ hoàn toàn bị phá hủy.  

Chiến đấu cơ F-15 của không lực Israel
Chiến đấu cơ F-15 của không lực Israel

Phát ngôn viên của quân đội Israel tuyên bố quyết định đình chỉ máy bay là một “biện pháp phòng ngừa thêm” vì Israel không có mẫu máy bay gặp nạn ở Mỹ.

Phát ngôn viên trên cho biết tất cả các máy bay trong lực lượng không quân của Israel sẽ được thử nghiệm mặc dù không có sự cố nào được báo cáo. “Việc kiểm tra sẽ diễn ra trong vài ngày. Sau khi việc kiểm tra hoàn thành, tất cả máy bay sẽ trở lại hoạt động đầy đủ”.

Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ đưa ra quyết định tương tự là đình chỉ toàn bộ chiến đấu cơ F-35 của mình.

Trước đó vài ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng quyết định cung cấp thêm cho Israel các chiến đấu cơ F-35.

Quyết định của ông Trump được cho là để phản ứng với việc Nga chuyển 4 hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 cho Syria sau sự cố máy bay Nga bị bắn nhầm.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".