Sau ly hôn, tỷ phú Amazon thỏa thuận với vợ cũ giờ ra sao về khoản tiền 38 tỷ USD

Sau khi được chia tài sản, vợ cũ của tỷ phú Amazon sẽ trở thành người phụ nữ giàu thứ 4 thế giới.

Sau ly hôn, tỷ phú Amazon thỏa thuận với vợ cũ giờ ra sao về khoản tiền 38 tỷ USD

Theo tờ The Guardian, cuộc phân chia tài sản ly hôn đắt giá nhất thế giới sẽ được tiến hành trong tuần này khi tỉ phú Jeff Bezos bàn giao 4% cổ phiếu của Tập đoàn thương mại điện tử Amazon cho vợ cũ, bà MacKenzie.

Dự kiến một thẩm phán sẽ ký chứng nhận các giấy tờ pháp lý chuyển giao số cổ phiếu trị giá 38 tỉ USD (887.700 tỉ đồng) chuyển sang tên bà MacKenzie. Sau khi được chia tài sản, vợ cũ của tỷ phú Amazon sẽ trở thành người phụ nữ giàu thứ 4 thế giới.

Đây là số tài sản được chia sau ly hôn lớn nhất từ trước đến nay. Kỷ lục trước đó là số tiền 2,5 tỉ USD do tỉ phú người Mỹ gốc Pháp Alec Wildenstein chuyển cho vợ là Jocelyn Wildenstein trong vụ ly hôn năm 1999.

Vợ chồng tỷ phú Amazon kết hôn năm 1993, một năm trước khi ông Bezos khởi nghiệp với Amazon. Bà MacKenzie là một tiểu thuyết gia và nhà hoạt động từ thiện. Bà đã cam kết sẽ quyên góp từ thiện ít nhất phân nửa tài sản sau khi nhận được số tiền hậu ly hôn.

Nhà tỉ phú này đã hoan nghênh vợ cũ về cam kết quyên góp từ thiện của bà. "MacKenzie trở nên tuyệt vời, sâu sắc và hiệu quả trong từ thiện và tôi tự hào về cô ấy", ông chia sẻ trên mạng xã hội.

Trong khi đó, dù chuyển giao một số tiền lớn, tỉ phú Bezos vẫn sẽ là người giàu nhất thế giới với tài sản trị giá 118 tỉ USD. Ông này cũng đã quyên góp 2 tỉ USD, tương đương ít hơn 2% tài sản cho quỹ Bezos Day One nhằm giúp giải quyết tình trạng vô gia cư và cải thiện giáo dục cho trẻ em ở các gia đình có thu nhập thấp.

Theo giadinh.net.vn/Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ