Sau ly hôn, bố mẹ ứng xử thế nào để không ảnh hưởng tới con cái?

Sau ly hôn, bố mẹ ứng xử thế nào để không ảnh hưởng tới con cái?

Không kể xấu, chì chiết nhau

Ly hôn là điều không ai mong muốn, tuy nhiên đặc điểm chung của những cặp vợ chồng sau tan vỡ là nhìn nhau như kẻ thù, cả hai tìm cách đổ lỗi cho đối phương làm cuộc đời mình dang dở.

Không những vậy, bố hoặc mẹ còn biến con cái thành “đồng minh” với những câu chuyện nhằm bôi xấu hình ảnh đối phương khiến cho mối quan hệ đã căng thẳng nay còn căng thẳng hơn nữa.

Bạn nên hiểu rằng, bố mẹ tan vỡ con cái là người đau khổ hơn ai hết, chính vì vậy nếu đã không còn duyên đi chung đường thì cũng đừng nên xát muối vào vết thương khó lành này thêm nữa.

Cùng lên kế hoạch nuôi con

Hôn nhân đứt gánh giữa đường tuy nhiên con cái vẫn là mối quan tâm chung và quan trọng hơn cả. Chính vì vậy để là người ly hôn văn minh bạn nên cùng đối phương lên kế hoạch nuôi con khôn lớn.

Mặc dù có thể sau ly hôn bạn và chồng/vợ cũ sẽ có mối quan hệ mới, những đứa con mới nhưng hãy chung tay cùng nhau quan tâm tới con cái chung để đứa trẻ dù không còn ở chung với cả bố lẫn mẹ thì vẫn cảm nhận được tình yêu thương trọn vẹn bố mẹ dành cho chúng.

Giải quyết mọi mâu thuẫn

Phần lớn các cặp đôi ly hôn đều có những mâu thuẫn khó giải quyết, bước qua cuộc hôn nhân không trọn vẹn họ có xu hướng coi nhau như kẻ thù không đội trời chung. Nhưng nếu đã không còn gì ràng buộc nhau thì giữ mãi mối hận thù liệu còn có ích chi?

Bạn hãy nhìn nhận cuộc sống theo hướng tích cực, bởi như cổ nhân có câu “cánh cửa này đóng lại thì sẽ có cánh cửa khác mở ra”, hãy bỏ qua hận thù giữ tâm thanh thản để hưởng thụ cuộc sống mới.

Cách ứng xử văn minh sau ly hôn để không làm ảnh hưởng tới con cái - Ảnh 2

Bạn hãy nhìn nhận cuộc sống theo hướng tích cực. Ảnh minh họa: Internet.

Không bi quan suy nghĩ tiêu cực

Nhiều người sau ly hôn có thái độ tiêu cực với cuộc sống, có người giận dữ căm ghét người khác phái cũng có người tự thu mình trong thế giới riêng. Họ cắt đứt mối quan hệ với người thân, xa lánh không tiếp xúc với bạn bè.

Cuộc sống vẫn tiếp diễn, mỗi ngày trôi qua đều cần nỗ lực để vui vẻ hạnh phúc vậy nên hãy bỏ qua quá khứ hướng tới tương lai để xây dựng lại cuộc sống mới bằng tâm thế nhẹ nhàng không hận thù, không sân si.

Không vội vàng tiến tới mối quan hệ mới

Hôn nhân tan vỡ, trái tim đang rỉ máu nên nhiều người sẽ chọn cách tiến tới mối quan hệ mới để xóa bỏ hình bóng người cũ, để xoa dịu trái tim đang cô đơn.

Tuy nhiên, bạn cần suy xét thật kỹ khi ràng buộc bản thân vào cuộc tình mới bởi thời điểm này bạn đang khủng hoảng tinh thần nên những lựa chọn chóng vánh chưa hẳn là lựa chọn hợp lý.

Cuộc đời còn dài, thời gian còn nhiều hãy tìm nơi xứng đáng để hồi sinh trái tim vốn đã không ‘lành lặn’ sau khi trải qua một cuộc hôn nhân không trọn vẹn.

Theo Phụ nữ sức khỏe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?