Sau kỳ nghỉ hè trở lại phòng trọ, nữ sinh bàng hoàng thấy thứ này trong chậu quần áo

Trở lại phòng trọ sau kỳ nghỉ hè, cô nữ sinh choáng váng khi thấy những cây nấm xinh xinh trong phòng.

Đây là chậu nấm giúp nữ sinh nọ "không lo cơm áo".
Đây là chậu nấm giúp nữ sinh nọ "không lo cơm áo".

Vậy là một kỳ nghỉ hè cũng đã kết thúc, học sinh, sinh viên bắt đầu lục đục kéo nhau trở lại trường nhập học. Bên cạnh những niềm vui được gặp lại thầy cô, bạn bè thì với sinh viên, nhiều người sẽ gặp tình cảnh phát điên khi trở lại phòng trọ. Căn phòng sau 1 – 2 tháng vắng bóng người sẽ trở nên thảm hại như thế nào?

Và mới đây, một nữ sinh ở Trung Quốc đã chia sẻ câu chuyện căn phòng sau kỳ nghỉ hè của mình khiến ai nấy sửng sốt. Cụ thể, cô nàng đăng tải hình ảnh chậu nấm tốt tươi cùng câu hỏi: "Ai đó có thể nói cho tui biết, cái này có ăn được không?"

Cô nàng còn hài hước chú thích về chậu nấm:

Cô nàng còn hài hước chú thích về chậu nấm: "Mùa hè ở Hợp Phì, không lo chuyện cơm áo".

Thế nhưng, phải chính nữ sinh này lên tiếng giải thích ở dưới nữa chắc mọi người mới có thể hiểu ra vấn đề: "Một chậu đựng quần áo đi học!"

Thì ra, những cây nấm này chẳng phải tự dưng mà mọc, tất cả do chậu quần áo quên chưa giặt cả tháng trời của cô sinh viên. Có lẽ vì 1 chút bất cẩn, không kiểm tra trước khi trở về nhà nên mới xảy ra tình trạng này. Do đó, đa phần dân mạng có những bình luận rất hài hước thay vì chỉ trích lối sống cẩu thả, bừa bộn của cô nữ sinh:

- Vừa học vừa tăng gia sản xuất kiếm thêm thu nhập à?

- Bón ít phân, tưới ít nước, chăm sóc, có gì mà không ăn được.

- Bởi người ta nói trong cái rủi có cái xui. Quả này lãi to chứ đùa, lại đỡ tốn tiền mua rau ăn cùng với mì. Sinh viên thích đều này.

- Đầu tháng ủ, cuối tháng hết tiền vẫn còn cái ăn.

- Chịu rồi, ủ được đồ như này là giỏi lắm đấy chứ.

- Ai đó nói cho tôi biết cái chậu này có mùi gì được không?

- Nhìn màu thì có vẻ là ăn được. Còn nuốt trôi không là tùy độ lầy của người ăn.

- Tiết kiệm cả tiền nước lẫn tiền ăn.

- Quần áo mọc nấm là có thật ư…

- Tương lai của hai chúng ta khi xa nhà chăng? Nấm mốc mà to được tới vậy thì level cũng phải thuộc dạng bó tay luôn.

- Đẳng cấp ở dơ là đây chứ đâu.

- Ha ha, tui có bỏ quần áo mấy ngày mẹ tui đã mắng để mốc lên đấy à. Tôi luôn cãi quần áo làm sao mà mốc được, và nhìn hình này tôi biết mẹ đã nói đúng. Không chỉ mốc, mà còn mọc nấm to chừng này cơ mà.

- Ui chị ơi cứ để ủ quần áo này là có nấm ăn free không cần mất công trồng và chăm bón luôn nè.

- Đợt trước tui có bỏ quên một cái áo ở sân vận động nhưng mà trước khi thay cái áo đó ra tui đã chơi bóng rổ nên nó vẫn có nhiều mồ hôi dính trên áo. Sau đó tui mặc 1 bộ khác đi về và quên luôn cái áo đó, khoảng tới trưa hôm sau tui mới nhớ là tui đó bỏ rơi cái áo ở sân vận động rồi.

Ba của tui đã chở tui đi tìm lại cái áo đó nhưng nó mất tích luôn rồi. Sau khi không tìm được thì mẹ tui luôn lải nhải là tìm lẹ đi không thì áo nó mọc nấm bây giờ. Thì ra là có thật.

Hiện tại, câu chuyện áo mọc nấm qua kỳ nghỉ hè của nữ sinh Trung Quốc vẫn đang là đề tài thu hút nhiều sự chú ý của dân mạng.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ