Sau khi sát hại nữ sinh giao gà, nhóm Bùi Văn Công bàn bạc điều gì?

Sau khi hãm hiếp, sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên, các đối tượng này từng thống nhất với nhau không khai báo với cơ quan công an, trường hợp ai “non gan”, trót khai báo thì tự chịu trách nhiệm, nhất quyết không được khai ra đồng bọn.

Sau khi sát hại nữ sinh giao gà, nhóm Bùi Văn Công bàn bạc điều gì?

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên, hôm nay (18/7), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã dẫn giải đối tượng chủ mưu Vì Văn Toán (SN 1982, ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) tiếp tục thực nghiệm hiện trường, điều tra vụ án nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị bắt cóc, hiếp dâm, sát hại xảy ra tại huyện Điện Biên trong dịp Tết vừa qua.

2

Đối tượng Vì Văn Toán (ngồi trên xe máy) tại buổi thực nghiệm hiện trường sáng nay 18/7.

Khu vực thực nghiệm hiện trường được tiến hành từ chợ C13 đến nhà ở của đối tượng Bùi Văn Công tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, nơi được xác định là hiện trường chính của vụ án. Khoảng 100 cảnh sát được huy động để bảo vệ quá trình thực nghiệm.

2

Hình ảnh mới nhất của Bùi Văn Công tại buổi thực nghiệm điều tra. Ảnh: CAND.

Trong 2 ngày trước đó là ngày 16 và 17/7, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm lần lượt được đưa đến hiện trường vụ án.

Trong quá trình thực nghiệm điều tra, các đối tượng diễn lại hành vi tội ác phù hợp với lời khai và diễn tiến của vụ án.

Thông tin trên báo CAND cho biết, khi được hỏi vì sao lại giấu xác nạn nhân ở khu chuồng chăn nuôi gia súc, nhà của em gái Công ở cách đó vài trăm mét, các đối tượng khai nhận nhằm qua mặt cơ quan điều tra vì cho rằng sẽ chẳng ai nghĩ tới hắn là người mang xác nạn nhân để vào nhà của chính em gái mình.

1

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể nạn nhân.

Đáng nói, khi giấu xác nạn nhân xong, các đối tượng về nhà Công tính toán kỹ lưỡng, bên cạnh việc thống nhất không khai báo với cơ quan Công an, trường hợp ai "non gan", trót khai báo thì tự chịu trách nhiệm, nhất quyết không được khai ra đồng bọn.

Tuy nhiên, quá trình đấu tranh khai thác của cơ quan điều tra, các đối tượng buộc phải cúi đầu khai nhận hành vi của mình.

Trước đó, chiều 4/2 (chiều 30 Tết Kỷ Hợi), tại phòng khách nhà Công, Vì Văn Toán và 5 đối tượng gồm: Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng đã cùng nhau sử dụng ma túy.

Tại đây, Toán nói bà H. (mẹ của Cao Mỹ Duyên) có nợ tiền của hắn ta và nhờ Công, Vương Văn Hùng tổ chức bắt Cao Mỹ Duyên, giữ lại ít ngày để gây sức ép buộc bà H. phải trả tiền cho Toán. Mọi người đồng ý khi Toán nói sẽ trả công hậu hĩnh bằng tiền và ma túy.

Sau đó cả nhóm lập kế hoạch gây án. Toán phân công cho Vương Văn Hùng hẹn Duyên "ship" gà đến khu vực C13, gần nhà hàng Tây Hồ và cẩn thận dặn Hùng thời gian hẹn mua gà phải sau 18h. Công có trách nhiệm cùng Lả, Nhiệm, Lường Văn Hùng phục tại điểm hẹn để bắt giữ Duyên.

AADJIKe

Bùi Văn Công sau đó đã đưa Vương Văn Hùng đến chợ cầu Mường Thanh để chỉ mặt Cao Mỹ Duyên.

Chiều 30 Tết, theo hẹn Cao Mỹ Duyên chở 13 con gà đến địa điểm trên thì bị Vương Văn Hùng dùng côn nhị khúc siết cổ ngất đi, sau đó gọi Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả đến.

Sau khi cả nhóm cùng nhau khiêng Mỹ Duyên lên thùng xe của Công, Vương Văn Hùng điều khiển xe máy của nạn nhân đem đi cất giấu, còn lại các đối tượng quay về nhà Công.

Tại đây, từ tối 30 Tết đến đêm 2 Tết Kỷ Hợi, nhóm đối tượng tiếp tục khống chế Cao Mỹ Duyên ở trong nhà, rồi thay nhau giở trò đồi bại với nạn nhân sau khi sử dụng chung ma túy và tiến hành sát hại.

Để thực hiện, cả nhóm khiêng Mỹ Duyên ra sau nhà, tại đây Bùi Văn Công đã trực tiếp siết cổ nạn nhân đến tắt thở. Sau đó cùng khiêng nạn nhân lên đặt ở khu chuồng chăn nuôi gia súc, nhà của em gái Công ở cách đó vài trăm mét.

Tại hiện trường, Vì Văn Toán diễn lại toàn bộ hành vi phạm tội. Quá trình thực nghiệm hiện trường điều tra dựa theo các tình tiết, diễn tiến hành vi phạm tội mà các đối tượng đã khai báo.

Theo cán bộ điều tra, việc thực nghiệm hiện trường có ý nghĩa quan trọng nhằm kiểm tra, đánh giá chứng cứ, lời khai của các bị can và các tình tiết của vụ án, đảm bảo khách quan, đúng người, đúng tội, đúng bản chất của vụ việc.

Theo Helino

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ