Sau 9 năm tự tử, di thư của nữ diễn viên Vườn sao băng vẫn chưa hết "nóng"

GD&TĐ -Từ đơn kêu gọi của hơn 200 nghìn người Hàn Quốc, được đăng trên trang web của Nhà Xanh, cơ quan chức năng Hàn Quốc đã điều tra lại danh sách 31 người từng bị Jang Ja Yun (diễn viên Vườn sao băng ) tố cáo lạm dụng tình dục.

Jang Ja Yun để lại di thư tố cáo những người từng lạm dụng cô.
Jang Ja Yun để lại di thư tố cáo những người từng lạm dụng cô.

Mới đây, Văn phòng công tố Seoul đã điều tra lại vụ án diễn viên Jang Ja Yun tự tử. Theo đó, nữn diễn viên chết trong tình trạng treo cổ tại nhà riêng vào ngày 8/3/2009. Trước khi tự tử, diễn viên Vườn sao băng để lại bức thư với nội dung cô bị ép quan hệ tình dục, hầu rượu đại gia với danh sách gồm 31 người trong đó có nhiều quan chức, lãnh đạo ngành truyền thông, lãnh đạo tập đoàn kinh tế.

Cơ quan chức năng sẽ bắt đầu xem xét danh sách  mà Jang Ja Yun để lại trong di thư. Trước đó, Viện kiểm sát Hàn Quốc tuyên bố sẽ điều tra cả cảnh sát, kiểm sát viên từng xử lý vụ án.

Trước khi tự tử, nữ diễn viên đã viết trong di thư rằng cô từng phải ngủ tổng cộng hơn 100 lần với 31 đại gia, thậm chí trong ngày giỗ của bố mẹ mà cô cũng bị ép đi hầu hạ các vị khách này và kể chi tiết những gì cô đã từng phải trải qua. Cô viết: "Tôi là một diễn viên mới vào nghề, yếu đuối và bất lực. Tôi muốn thoát khỏi cuộc sống đau khổ này".

Vụ án Jang Ja Yun tự tử là cơn nhức nhối dai dẳng trong ngành giải trí Hàn Quốc, kéo dài chín năm qua. Dưới sự lan tỏa của phong trào MeToo nhằm chống lại hành vi quấy rối, lạm dụng tình dục, lần này sự việc nhận được sự quan tâm lớn hơn của giới chức.

Qua phong trào MeToo, hàng loạt nghệ sĩ, nhà sản xuất Hàn Quốc bị tố cáo hành vi cưỡng bức, quấy rối tình dục. Tuy nhiên, bên cạnh các yếu tố tích cực, phong trào MeToo bị biến tướng khi không ít người lợi dụng tài khoản mạng xã hội đăng các thông tin không xác thực, bôi nhọ, gây tổn hại danh dự người khác.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Minh họa/INT

Khơi nước gần dập lửa xa

GD&TĐ - Iran đã bước vào giai đoạn xung khắc mang bản chất mới với Mỹ và Israel nên càng cần yên bình ở phía biên giới chung với Pakistan.
Minh họa/INT

Khai mở động lực tăng trưởng mới

GD&TĐ - Về tổng thể, kết thúc quý I/2024, kinh tế Việt Nam được đánh giá là có nhiều điểm sáng nhưng thực tế, các doanh nghiệp vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn.