Sát thủ Na Uy từng dành cả năm để chơi Game Online

Sát thủ Na Uy từng dành cả năm để chơi Game Online

(GD&TĐ) – Anders Behring Breivik đã dành cả một năm để chơi trò chơi đóng vài World of Warcraft suốt ngày, như một phần thưởng cho chiến công “tử vì đạo” mà hắn dự định làm – Tòa án Oslo, Na Uy vừa cho biết.

Breivik đã chìm đắm trong Game Online
Breivik đã chìm đắm trong Game Online trước kế hoạch thảm sát

Giữa năm 2006 và 2007, sát thủ hàng loạt người Na Uy 33 tuổi đã dành cả ngày lẫn đêm để chìm trong thế giới của quỷ quái, phù thủy và những đấu sĩ thực hiện “nhiệm vụ” đầy bạo lực”.

Trong thời gian này, Breivik - người đã giết chết 77 người vào tháng 7 năm ngoái, đã sống tại căn hộ của mẹ tại Oslo bằng tiền tiết kiệm của mình.

“World of Warcraft” – một thế giới ảo nơi có 10,3 triệu người chơi cố gắng giành vị trí của “Justicar” – đã bị chỉ trích là trò chơi gây nghiện. Công tố viên Svein Holden mô tả trò chơi này là “bạo lực”.

Hôm qua (16.4), Breivik đã được xét xử tại tòa án ở Oslo, Na Uy. Tại đây, tòa án đã cho phát lại cảnh tượng Breivik tiến hành vụ thảm sát kinh hoàng ở Na Uy vào tháng 7 năm ngoái và những cú điện thoại kêu cứu của những người sống sót trong vụ thảm sát. Sau khi những hình ảnh này được đưa ra, Breivik tỏ thái độ thách thức. Phiên tòa vẫn đang tiếp tục tại nơi cách hắn tiến hành xả súng không xa.

Phương Hà (Theo Telegraph)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ