Sát sao vụ việc đấu thầu thiết bị y tế Bệnh viện Ung bướu TPHCM

GD&TĐ - Văn phòng Chính phủ chưa nhận được báo cáo của UBND TPHCM đối với vụ việc trên. Tuy chưa báo cáo nhưng vừa rồi báo chí lại đăng tiếp việc đơn vị trúng thầu tiếp tục lắp đặt hệ thống thiết bị gói thầu như vậy.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến gói đấu thầu thiết bị y tế Bệnh viện Ung bướu TPHCM vì trước đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Y tế cũng có kết luận về vấn đề này là vi phạm Luật Đấu thầu.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, đã 50 ngày sau khi Phó Thủ tướng có chỉ đạo, TPHCM vẫn không thực hiện chỉ đạo và thậm chí thiết bị vẫn được lắp đặt để chuẩn bị đưa vào sử dụng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng – cho biết:

Sau khi có báo cáo của Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và UBND TPHCM, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có chỉ đạo thông qua Công văn số 10854 ngày 12/10/2017 với 2 nội dung lớn.

Đó là yêu cầu TPHCM, cơ quan quản lý trực tiếp Bệnh viện Ung bướu TPHCM kiểm tra việc thực hiện đấu thầu gói thầu cung cấp và lắp đặt hệ thống xạ trị gia tốc hướng dẫn hình ảnh, yêu cầu thực hiện đúng theo quy định của Luật Đấu thầu 2013.

Đồng thời yêu cầu xem xét, xử lý vi phạm, kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến vi phạm đó. Rất tiếc là đến nay Văn phòng Chính phủ chưa nhận được báo cáo của UBND TPHCM đối với vụ việc trên. Tuy chưa báo cáo nhưng vừa rồi báo chí lại đăng tiếp việc đơn vị trúng thầu tiếp tục lắp đặt hệ thống thiết bị gói thầu như vậy.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến 

Hiện nay, Văn phòng Chính phủ đang tổng hợp lại, tiếp tục tham mưu cho Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao cho Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với UBND TPHCM thực hiện kiểm tra, báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

Tinh thần là Chính phủ nói là làm, kiên quyết chống tham nhũng và lợi ích nhóm. Việc chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã được các cơ quan theo dõi rất sát sao và được UBND TPHCM chỉ đạo rất quyết liệt, tiếp tục thông tin cụ thể về vấn đề này.

“Tinh thần là không thể làm ngơ trước các vấn đề sai phạm. Công khai, minh bạch sai phạm nếu có, và công khai xử lý các tổ chức, cá nhân liên quan nếu có. Trước mắt chúng tôi thông báo vậy, khi có kết quả cụ thể chúng tôi sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí” - Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.