Sạt lở nghiêm trọng tại QL8A, Cửa khẩu Cầu Treo bị chia cắt

GD&TĐ - Mưa lớn liên tiếp khiến km 82 và 83+500 Quốc lộ 8A đã xảy ra sạt lở nghiêm trọng. Hàng trăm khối đất đá vùi lấp, làm chia cắt giao thông từ Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Cầu Treo về Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Hàng trăm khối đất đá vùi lấp mặt đường gây chia cắt tuyến đường từ Cửa khẩu Cầu Treo về huyện Hương Sơn và ngươc lại
Hàng trăm khối đất đá vùi lấp mặt đường gây chia cắt tuyến đường từ Cửa khẩu Cầu Treo về huyện Hương Sơn và ngươc lại

Thông tin từ trạm Biên phòng CKQT Cầu Treo, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Tĩnh, có 2 vụ sạt lở vừa xảy ra tại 2 điểm trên tuyến QL8A đoạn đường lên CKQT Cầu Treo khiến nơi đây bị ách tắc nghiêm trọng.

Theo đó, 8h sáng cùng ngày, QL8A xảy ra sạt lở ở 2 điểm: Km82 QL8A, đoạn qua eo Cô Gái (cách CKQT Cầu Treo khoảng 4km) và nơi cách eo Cô Gái khoảng 500m hướng đi lên CKQT Cầu Treo.

Theo ghi nhận tại hiện trường, hàng trăm khối đất đá bị đổ xuống, chắn ngang, chia cắt tuyến QL8A khiến đoạn đường này bị ách tắc, các phương tiện không thể qua lại.

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Trần Đức Phúc, Đồn trưởng đồn Biên phòng CKQT Cầu Treo cho biết: Ngay sau khi xảy ra sạt lở, đồn và trạm Biên phòng CKQT Cầu Treo đã điều động lực lượng để kiểm soát không cho các phương tiện lên và xuống khu vực này, tránh gây ách tắc tuyến đường; đồng thời ngăn chặn không cho người dân đi bộ qua tránh sự nguy hiểm tiềm ẩn.

“Đến 13h cùng ngày, lực lượng biên phòng vẫn đang chốt trên tuyến đường này để đảm bảo an toàn cho phương tiện và người qua lại. Hiện, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Hương Sơn đã có mặt, phối hợp với lực lượng biên phòng sử dụng máy móc để xử lý, khai thông tuyến đường trong thời gian sớm nhất”, thượng tá Trần Đức Phúc thông tin.

Do khối lượng đất, đá sạt lở khá lớn cùng với địa hình ở đây hiểm trở, một bên là vách núi, một bên là vực sâu nên việc xử lý, khắc phục đoạn đường này có thể kéo dài.

Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng liên quan tập trung lực lượng xử lý sự cố một cách nhanh nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ