Sắp xếp ôn tập thi THPT quốc gia cho học sinh ít nhất 12 tuần

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó lưu ý thực hiện nội dung ôn tập kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 bao gồm nội dung chương trình giáo dục THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12; chỉ đạo các giáo viên dạy chương trình lớp 12 nghiên cứu nội dung đề thi tham khảo năm 2019 của Bộ GD&ĐT để giúp học sinh làm quen với định dạng đề thi và có định hướng trong dạy học, ôn tập chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 đạt chất lượng và hiệu quả cao.

Các đơn vị tổ chức xây dựng kế hoạch dạy học, ôn tập năm học 2018-¬2019 phù hợp với điều kiện của đơn vị, đảm bảo sắp xếp thời gian ôn tập cho học sinh ít nhất 12 tuần, chú ý ôn tập học sinh phân hoá theo trình độ như: khá, giỏi hoặc trung bình, yếu; tổ chức ôn luyện học sinh theo nhóm môn... không gây quá tải, đảm bảo sức khỏe của học sinh.

Lưu ý: các đơn vị cần tổ chức ôn tập cho những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp và có nguyện vọng tham gia kỳ thi, đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế.

Hiệu trưởng cùng với các tổ trưởng chuyên môn, giáo viên tham gia dạy học sinh lớp 12 nghiên cứu kết quả thi của những năm học trước để có những giải pháp cụ thể khắc phục những hạn chế, yếu kém, đồng thời phát huy tối đa thế mạnh, ưu điểm của đơn vị.

Quan tâm tổ chức luyện thi cho học sinh giỏi, đồng thời tư vấn định hướng nghề nghiệp cho những học sinh có nguyện vọng tham gia kỳ thi THPT quốc gia nhưng không xét tuyển vào các trường cao đắng, đại học.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm lớp rà soát cẩn thận hồ sơ học sinh lớp 12, chú ý những học sinh thuộc diện ưu tiên và số học sinh được hưởng điểm khuyến khích, kịp thời điều chỉnh, bổ sung, đảm bảo quyền lợi cho các em. Không để xảy ra trường họp học sinh không được thi tốt nghiệp do thiếu hồ sơ, hồ sơ không hợp lệ hoặc sau khi dự thi xong mới bổ sung diện ưu tiên, điểm khuyến khích,...

Sở GD&ĐT cho biết sẽ tổ chức cho học sinh lớp 12 kiểm tra thử đối với các môn thi THPT quốc gia theo lịch chung của tỉnh, kế hoạch kiểm tra cụ thể sẽ được thông báo sau.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ