Sắp diễn ra Festival Hoa Đà Lạt

GD&TĐ - Năm nay, Festival Hoa Đà Lạt sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 24/12/2019 tại thành phố Đà Lạt và huyện Bảo Lộc cùng một số địa phương khác của tỉnh Lâm Đồng.

Festival Hoa Đà Lạt năm 2019 với chủ đề “Đà Lạt và Hoa” (Ảnh internet).
Festival Hoa Đà Lạt năm 2019 với chủ đề “Đà Lạt và Hoa” (Ảnh internet).

Festival Hoa Đà Lạt được tổ chức 2 năm một lần vào tháng 12 để trưng bày, triển lãm các loại hoa, rau và cây cảnh của địa phương. Đồng thời, nhằm mục đích thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho thành phố.

Festival Hoa còn là một hoạt động tôn vinh giá trị của hoa và nghề trồng hoa, nhằm kêu gọi đầu tư vào ngành trồng hoa Đà Lạt, cũng như quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp của thành phố, văn hóa và con người Đà Lạt.

Với chủ đề “Đà Lạt và Hoa”, Ban tổ chức muốn giới thiệu các loại hoa tươi đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt.

Đường phố Đà Lạt ngập tràn sắc hoa (Ảnh Internet)
Đường phố Đà Lạt ngập tràn sắc hoa (Ảnh Internet) 

Theo ban tổ chức, chương trình Festival Hoa Đà Lạt 2019 sẽ diễn ra với các nội dung gồm: Chương trình khai mạc, bế mạc với màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc tại Quảng trường Lâm Viên; Trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế với sự tham gia của các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc… tại Vườn hoa thành phố Đà Lạt; Hội chợ triển lãm thương mại quốc gia tại Công viên Văn hóa Đô thị Đà Lạt; Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề “Bốn mùa hoa” tại Quảng trường Lâm Viên; Chương trình tôn vinh di sản kiến trúc Đà Lạt tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt; Tuần văn hóa Trà và Tơ lụa Bảo Lộc với chủ đề “Lung linh đêm hội B’Lao” tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Bảo Lộc; Trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc “Bay cao - Vươn xa” tại thành phố Bảo Lộc; Hội thảo ngành trà và dâu tằm tơ gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội thành phố Bảo Lộc. Ngoài ra còn có hơn 30 chương trình hưởng ứng khác tham gia lễ hội do các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh thực hiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ