Sao nhí Việt và hành trình “lột xác” trái chiều

Phương Trinh, Xuân Mai... đều là những ngôi sao nhí thành công và kiếm ra tiền từ nhỏ. Hiện các "bé" đều thay đổi khá nhiều, người theo chiều hướng tốt nhưng cũng có người... tụt dốc không phanh.

Sao nhí Việt và hành trình “lột xác” trái chiều

Phương Trinh

Phương Trinh – một cái tên có nhiều sự thay đổi gắn liền với khá nhiều scandal. Với những khán giả vốn đã yêu mến một “bà mẹ nhí” dễ thương hay bé Vy ngoan hiền (trong Mùi ngò gai) sẽ rất khó chấp nhận, thậm chí là sốc trước những thay đổi của cô bé này.

Phương Trinh trong Mùi ngò gai (trên) và Angela Phương Trinh bây giờ
Phương Trinh trong Mùi ngò gai (trên) và Angela Phương Trinh bây giờ 

Sở hữu gương mặt sáng, lối diễn xuất tự nhiên, cô diễn viên nhí này được dự đoán sẽ trở thành một ngôi sao trong làng giải trí. Thế nhưng bẵng đi một thời gian dài, các vai diễn của Phương Trinh thưa dần. Thay vào đó là hàng loạt những bức ảnh gợi cảm, hở hang, sandal cặp kè với đại gia, cùng những phát ngôn gây sốc. Cái tên Phương Trinh cũng được chuyển thành Angela Phương Trinh.

Không ít lần, Angela Phương Trinh đã lên báo khẳng định: “Tôi 17 tuổi”, “Tôi đã lớn” để biện minh cho sự “lột xác” nhanh chóng của cô. Thế nhưng, điều đó không thể thay đổi được việc hình ảnh của cô đang xấu dần đi trong mắt công chúng.

Con đường Angela Phương Trinh lựa chọn xem ra đã thành công ở bề nổi với tần số xuất hiện dày đặc trên báo chí cùng những bộ ảnh “hot” và các phát ngôn gây sốc kiểu như “đại gia sẵn sàng bỏ 20.000 USD để gặp tôi”.

Tuy nhiên, điều khiến cô được khán giả thật sự yêu mến là tài năng thì lại giậm chân tại chỗ với một vài vai diễn nhỏ không mấy ấn tượng và những lần lấn sân sang lĩnh vực ca hát chưa thật sự thành công.

Xuân Mai

"Bé" Xuân Mai ngày trở về cũng bị chê già hơn so với lứa tuổi 18.
"Bé" Xuân Mai ngày trở về cũng bị chê già hơn so với lứa tuổi 18. 

Xuân Mai sinh ngày 5/1/1995. Mới hơn 2 tuổi, bé đã đi diễn và có một số CD bán khá chạy. Cô bé được coi là thần đồng âm nhạc, không chỉ các bạn nhỏ mà các bậc phụ huynh cũng đặc biệt yêu quý. Năm 9 tuổi, Xuân Mai theo gia đình sang Mỹ định cư, sau đó bố mẹ cô chia tay... Sự nghiệp ca hát của sao nhí vì vậy mà trở nên dang dở.

Xuân Mai là một cái tên được biết đến với nhiều ca khúc âm nhạc hồn nhiên, vui nhộn. Những bài hát của cô đến bây giờ vẫn là những ca khúc được ưa chuộng đối với trẻ em Việt Nam. Qua thời gian , Xuân Mai của hiện tại là một cô gái đã bước sang tuổi 18 cao lớn, phổng phao và nói chuyện già dặn. Tuy nhiên, cô vẫn luôn nhận được sự yêu quý của khán giả Việt bởi nữ ca sĩ luôn sống bình dị và không mắc bệnh sao.

Năm 2009, Xuân Mai quay trở lại Việt Nam và tham gia một vài chương trình ca nhạc. Tuy nhiên, do đã quá quen thuộc với hình ảnh một Xuân Mai thuở "con cò bé bé" dễ thương và nhỏ nhắn nên khán giả đều ngỡ ngàng trước hình ảnh mới của cô.

Xuân Nghi

Xuân Nghi ngày càng đẹp một cách dịu dàng, dễ thương
Xuân Nghi ngày càng đẹp một cách dịu dàng, dễ thương 

Dù sớm tham gia làng nghệ thuật song Xuân Nghi không may mắn tỏa sáng như Xuân Mai. Cô gái sinh năm 1995 ở Đà Lạt này từng thử sức ở cả lĩnh vực ca hát lẫn điện ảnh. Nhưng bất ngờ, giữa lúc mọi người kỳ vọng nhất, Xuân Nghi lại sang Mỹ du học.

“Bé” Xuân Nghi hiện đang theo học tại Trường đào tạo nghệ sĩ OCHSA tại Mỹ (trường học cũ của ngôi sao Hollywood Vanessa Hudgens) và xem đó là sự chuẩn bị cho một bước đi lớn với mong muốn trở thành một nhà sản xuất âm nhạc được đào tạo bài bản.

“Bản thân Nghi luôn tin rằng bỏ công bỏ sức ra học thì khi đạt thành quả sẽ vui hơn là đi ngang về tắt”, Xuân Nghi chia sẻ.

Phương Mỹ Chi

Phương Mỹ Chi mộc mạc, giản dị
 Phương Mỹ Chi mộc mạc, giản dị

Không như Angela Phương Trinh, cô bé Phương Mỹ Chi ở thời điểm hiện tại được khán giả kỳ vọng sẽ không đi theo "vết xe đổ" của "bà mẹ nhí".

Ca sĩ nhí Phương Mỹ Chi là gương mặt nổi trội nhất trên sân khấu ca hát và công luận trong năm qua. Á quân The Voice Kids - "chị Bảy" Phương Mỹ Chi - cô bé gắn liền với các làn điệu dân ca này luôn trở thành tâm điểm săn đón của giới truyền thông.

Việc nhiều người hâm mộ không khỏi lo lắng cho cô bé Phương Mỹ Chi cũng hoàn toàn xuất phát từ cái tâm, khi họ không chỉ yêu quý giọng hát của cô bé mà còn yêu quý sự hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng của em.

Hiện tại, cô bé Phương Mỹ Chi có rất nhiều fan hâm mộ, cô bé cũng luôn trau dồi kiến thức và giọng hát trời phú của mình khiến khán giả càng thêm tin yêu bé Mỹ Chi.

Hương Mai

Những năm cuối thập niên 1990, những series truyền hình như: Phía trước là bầu trời, Của để dành... liên tiếp khuấy động màn ảnh nhỏ. Đặc biệt, vai diễn Luyến với đôi mắt tròn đen láy trong phim "Của để dành" do Hương Mai thủ vai đã để lại trong lòng khán giả nhiều cảm xúc.

Hiện tại, Hương Mai thỉnh thoảng mới góp mặt trong một phim truyền hình. Công việc chính của cô là dạy nhạc cho các em nhỏ ở Trung tâm nghệ thuật SolArt và làm biên tập cho một số chương trình ca nhạc thiếu nhi trên Đài Tiếng nói Việt Nam. Càng lớn, Hương Mai càng xinh đẹp, quyến rũ và đôi mắt đen tròn vẫn là điểm nhấn trên gương mặt trong trẻo của cô.

Theo Phunutoday

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ