Sao Hoa Ngữ tại Cannes: Có thể đến nhưng không phải ai cũng được chú ý

Xuất hiện ở Cannes không khó, cái khó là liệu sao Hoa Ngữ có thể khiến truyền thông quốc tế chú ý đến hay không thôi.

Sao Hoa Ngữ tại Cannes: Có thể đến nhưng không phải ai cũng được chú ý

Sao Hoa Ngu tai Cannes: Co the den nhung khong phai ai cung duoc chu y - Anh 1

Sao Hoa Ngữ tại Cannes: Có thể đến nhưng không phải ai cũng được chú ý

Cannes là một trong những LHP danh giá nhất thế giới, không chỉ là nơi giao lưu về lĩnh vực phim ảnh mà còn là một nơi tụ họp những ngôi sao hàng đầu từ khắp các nơi.

So với nhiều năm trước thì Cannes của bây giờ không còn quá khắt khe với việc những ngôi sao nào có thể đến và những ai không được mời tham dự.

Với một ngôi sao không có bất kỳ phim nào gửi đến Cannes tham gia tranh giải hay công chiếu, chỉ cần họ là một đại diện cho thương hiệu tài trợ thì chắc chắn sẽ có suất.

Hoặc thậm chí có nhiều nguồn tin cho biết, việc đến Cannes nay đã quá dễ dãi và chỉ cần bỏ ra một khoản tiền nào đó tương ứng thì sẽ có vé tham dự phim.

Sao Hoa Ngu tai Cannes: Co the den nhung khong phai ai cung duoc chu y - Anh 2

Là LHP danh giá, không có gì lạ khi có rất nhiều ngôi sao muốn xuất hiện tại đây.

Chính việc tham gia Cannes quá dễ nên có rất nhiều ngôi sao, điển hình như sao Trung Quốc "lợi dụng" điều này để xuất hiện tại LHP danh giá này.

LHP Cannes diễn ra hàng năm, mọi người đều thấy có không ít sao Hoa Ngữ đến đây trong khi họ chẳng có bất kỳ phim ảnh nào tham gia tranh giải hoặc công chiếu.

Ngoài "Ảnh hậu Cannes" Trương Mạn Ngọc, Củng Lợi, Chương Tử Di, đạo diễn Lý An, Trương Nghệ Mưu và một số ít những ngôi sao Trung Quốc khác ra thì gần như truyền thông quốc tế chẳng biết đến nhiều cái tên đến từ "đất nước tỷ dân" này.

Nhưng dù trước đó không được biết đến, có nhiều sao Hoa Ngữ vẫn muốn đến Cannes và nhân cơ hội đó để nâng cao danh tiếng, cố gắng tạo sức hút tại quốc tế.

Làm như vậy, quả thực có người đã thành công nhưng cũng có người lại chẳng được quan tâm như dự kiến, thậm chí còn bị lơ đẹp trên thảm đỏ, trở về nước cùng với những xấu hổ.

Sao Hoa Ngu tai Cannes: Co the den nhung khong phai ai cung duoc chu y - Anh 3

Sao Hoa Ngữ đến Cannes: Có phải ai cũng được chú ý?

Nếu nói đến những ngôi sao Trung Quốc được quan tâm nhất tại Cannes thì không thể không kể đến hai cái tên nổi tiếng, đó là Củng Lợi và Chương Tử Di.

Củng Lợi là một trong những ngôi sao Trung Quốc nổi tiếng nhất thế giới, cô có khá nhiều phim được đề cử tại các giải thưởng danh giá trên thế giới.

Năm 1997, Củng Lợi trở thành giám khảo của Cannes, nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế.

Không chỉ vậy, cô còn từng là Chủ tịch ban giám khảo của LHP Berlin, Venice, tham gia vào nhiều các hoạt động về lĩnh vực phim ảnh trên thế giới.

Còn nhớ năm ngoái, sự xuất hiện của Củng Lợi của Cannes khiến cô trở thành ngôi sao Trung Quốc được truyền thông quốc tế quan tâm đến nhất.

Sự xuất hiện trên thảm đỏ Cannes của Củng Lợi đã thu hút ống kính của phóng viên quốc tế, họ cũng không ngần ngại khen tặng minh tinh 52 tuổi là "Nữ hoàng". Qua đó có thể thấy, truyền thông quốc tế rất ưu ái siêu sao nổi tiếng của Trung Quốc.

Sao Hoa Ngu tai Cannes: Co the den nhung khong phai ai cung duoc chu y - Anh 4

Không phải ngôi sao Trung Quốc nào cũng có thể khiến truyền thông quốc tế quan tâm như Củng Lợi.

Từng 3 lần làm giám khảo của Cannes, có nhiều phim tham gia tranh giải thưởng quốc tế, Chương Tử Di cũng là một ngôi sao được "biết mặt nhớ tên".

Không cần xuất hiện với những bộ trang phục khoa trương màu mè, chỉ cần đơn giản thôi cũng đủ khiến Chương Tử Di vẫn nhận được sự quan tâm từ báo giới quốc tế.

Sao Hoa Ngu tai Cannes: Co the den nhung khong phai ai cung duoc chu y - Anh 5

Chương Tử Di – gương mặt "thân quen" tại thảm đỏ Cannes.

Nhưng có lẽ Củng Lợi và Chương Tử Di là hai cái tên "ngoại lệ" trong hàng loạt những ngôi sao Trung Quốc xuất hiện tại thảm đỏ LHP Cannes.

Thay vì đến với những tác phẩm tham gia tranh giải hay công chiếu, nhiều sao Hoa Ngữ đến Cannes chỉ với mục đích "cưỡi ngữa xem hoa", khoe trang phục và cố gắng để tạo sự nổi tiếng.

Những ngôi sao ấy có thể kể đến Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Hoảng Cảnh Du, Tỉnh Bách Nhiên, Lý Băng Băng, Angelababy,… Hay như Phạm Băng Băng cũng vậy, trước khi trở thành giám khảo Cannes năm nay, ngôi người đẹp Hoa Ngữ đến LHP chẳng vì mục đích gì ngoài việc khoe váy áo.

Năm 2012, "tiểu Hoa đán" Dương Mịch đã xuất hiện tại Cannes và khiến cho nhiều người mất mặt cùng với xấu hổ thay cho cô nàng. Đứng tạo dáng quá lâu trên thảm đỏ, Dương Mịch liên tục bị nhắc nhở rời đi nhưng cô vẫn mặc kệ, thậm chí còn giơ "ngón tay thối" ra nữa.

Dù có "hóa thân" thành Audrey Hepburn nhưng ngôi sao 31 tuổi vẫn bị lơ đẹp trên thảm đỏ. Cộng thêm việc ăn mặc hớ hênh, tự sướng và dốt tiếng Anh khiến Dương Mịch không tạo được ấn tượng tốt tại thảm đỏ quốc tế. Kể từ đó đến nay cũng 5 năm, Dương Mịch cũng chưa xuất hiện lần nào nữa tại Cannes.

Sao Hoa Ngu tai Cannes: Co the den nhung khong phai ai cung duoc chu y - Anh 6
Sao Hoa Ngu tai Cannes: Co the den nhung khong phai ai cung duoc chu y - Anh 7

Dương Mịch và một LHP Cannes đáng nhớ theo hướng tiêu cực.

Có nhiều sao Hoa Ngữ khác tuy không bị "xấu mặt" như Dương Mịch nhưng họ lại không làm cách nào để khiến bản thân được chú ý tới tại LHP danh giá này.

Những ngôi sao nổi tiếng của Trung Quốc như Lý Băng Băng, Lưu Diệc Phi, Angelababy,… rốt cuộc vẫn chẳng thể khiến truyền thông quốc tế nhớ đến.

Họ có thể xuất hiện với những bộ trang phục đẹp mắt cùng nhan sắc không thể chê, ấy vậy mà rất nhiều ống kính của phóng viên vẫn "hạ xuống" khi thấy họ đến.

Bên cạnh đó có cả những ngôi sao vô danh của Trung Quốc vẫn thảm nhiên bước chân trên thảm đỏ Cannes, nhiều người cho rằng họ đã dùng tiền để có thể đến đây, chỉ với mục đích muốn nổi tiếng, tạo sự chú ý tại quốc tế.

Sao Hoa Ngu tai Cannes: Co the den nhung khong phai ai cung duoc chu y - Anh 8
Sao Hoa Ngu tai Cannes: Co the den nhung khong phai ai cung duoc chu y - Anh 9
Sao Hoa Ngu tai Cannes: Co the den nhung khong phai ai cung duoc chu y - Anh 10
Sao Hoa Ngu tai Cannes: Co the den nhung khong phai ai cung duoc chu y - Anh 11
Sao Hoa Ngu tai Cannes: Co the den nhung khong phai ai cung duoc chu y - Anh 12

Đến tham dự Cannes, cho dù có cố gắng "câu giờ" trên thảm đỏ nhưng nhiều sao Hoa Ngữ vẫn bị "lơ".

Còn một trường hợp đã quá nổi tiếng, đó chính là Phạm Băng Băng. Kể từ lần đầu xuất hiện tại thảm đỏ Cannes 2010, Phạm Băng Băng đã rất "chăm chỉ" đến tham dự LHP này.

Phạm Băng Băng tạo ấn tượng với những bộ trang phục đẹp thay vì tham gia vì có phim tranh giải, người đẹp Trung Quốc đến Cannes và coi đây như một "sàn diễn thời trang".

Ở trong nhiều bức ảnh, người đẹp 36 tuổi xuất hiện lộng lẫy nhưng chẳng có mấy ống kính chịu hướng về cô. Nếu nói Phạm Băng Băng là ngôi sao Trung Quốc nổi tiếng thế giới là không đúng, cô được nhớ tên vì… đến Cannes quá nhiều.

Trở thành giám khảo Cannes năm nay, Phạm Băng Băng nhận phải sự phản đối rất lớn từ phía dư luận, cho rằng cô nàng vẫn chưa "đủ trình" để có thể ngồi được ở vị trí này. Thêm vào đó, việc bị MC giới thiệu sai tại Cannes khiến cho Phạm Băng Băng bị chê cười.

Sao Hoa Ngu tai Cannes: Co the den nhung khong phai ai cung duoc chu y - Anh 13
Sao Hoa Ngu tai Cannes: Co the den nhung khong phai ai cung duoc chu y - Anh 14
Sao Hoa Ngu tai Cannes: Co the den nhung khong phai ai cung duoc chu y - Anh 15

Phạm Băng Băng xuất hiện quá nhiều ở Cannes nên mới được nhớ tên nhưng vẫn không đủ để cô có thể nhận được nhiều sự quan tâm.

Sao Hoa Ngu tai Cannes: Co the den nhung khong phai ai cung duoc chu y - Anh 16

Khi trở thành giám khảo của LHP này, cô đã nhận phải sự chỉ trích, chế nhạo và mỉa mai.

Có thể thấy, hiện nay ban tổ chức của LHP Cannes đã quá dễ dãi cho những người đến đây chẳng với mục đích gì có liên quan đến phim ảnh.

Nhưng cho dù là ai, đến với mục đích gì, thì việc đến Cannes là vô cùng dễ nhưng có thể khiến cho người khác chú ý đến hay không lại là việc rất khó khăn.

Theo Soha/Trí Thức Trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ