"Sáng tạo như người Thụy Điển" - người chiến thắng sẽ giành vé đi Singapore

GD&TĐ -Cuộc thi “Sáng tạo như người Thụy Điển” là cơ hội để các bạn trẻ Việt Nam thể hiện khả năng sáng tạo khoa học, sự tự tin, linh hoạt, khả năng làm việc nhóm để nghiên cứu và xây dựng các đề tài khoa học, tạo sân chơi bổ ích, cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các sinh viên”.

Quang cảnh họp báo
Quang cảnh họp báo

Đây là lời phát biểu của ông Phạm Quang Hưng – Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo trong họp báo công bố và phát động cuộc thi “Sáng tạo như người Thụy Điển” sáng nay (18/9).

Cuộc thi tạo tiền đề cho các bạn trẻ và các bạn sinh viên tham gia nhằm tìm ra giải pháp thực tiễn giúp đạt được những lục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Năm nay, cuộc thi tập trung vào: Sản xuất và tiêu dùng bền vững. Ban tổ chức hi vọng đây là chủ đề truyền cảm hứng cho sinh viên Việt Nam sáng tạo tối đa nhằm tìm ra các giải pháp cụ thể, khác biệt, đột phá để thực hiện mục tiêu này.

Phát biểu tại buổi công bố và phát động cuộc thi, ông Johan Alvin – Bí thư thứ hai của Đại sứ quán Thụy Điển – chia sẻ: “Đổi mới và hợp tác xuyên biên giới và liên ngành là chìa khóa quan trọng giúp đạt được sự phát triển bền vững cho hiện tại và tương lai. Chúng ta cần sự thu hút tham gia của các bạn trẻ, những người đóng vai trò chủ nhân tương lai để tạo ra môi trường nơi những giải pháp bền vững luôn được khuyến khích và tôn vinh. Cuộc thi là sự kết hợp năng lực đổi mới sáng tạo giữa người Thụy Điển, kinh nghiệm của các tổ chức, doanh nghiệp, các trường Đại học của Thụy Điển có uy tín, danh tiếng trên toàn cầu cùng với trí tuệ trẻ và sáng tạo Việt Nam”.

Sức mạnh sáng tạo của Thụy Điển đã được biết đến từ lâu, khoa học và công nghệ luôn có vị trí quan trọng và đây là quê hương thứ hai của giải Nobel tôn vinh những trí tuệ sáng láng nhất của loài người. Theo các chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu, báo cáo cạnh tranh toàn cầu cũng như chỉ số của Diễn đàn kinh tế thế giới, Thụy Điển được xếp hạng là một trong những quốc gia sáng tạo nhất thế giới trong nhiều năm. Thụy Điển cũng được biết đến là nơi có tỷ lệ phát minh, sáng chế dẫn đầu thế giới tính theo đầu người và là chiếc nôi dưỡng sinh hàng loạt doanh nghiệp dẫn dắt nền kinh tế toàn cầu và định hướng phát triển nhiều ngành công nghiệp sau này.

Để tham gia cuộc thi, các ứng viên có thể thành lập các đội gồm hai thành viên và gửi bài dự thi trước ngày 11/11/2017. Đội chiến thắng sẽ giành một chuyến đi Singapore thăm quan văn phòng và các trung tâm nghiên cứu sáng tạo của các công ty Thụy Điển trong khu vực.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ