Sáng ngày 8/9, Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc Covid-19

GD&TĐ - Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội từ 18h00 ngày 7/9 đến 6h00 ngày 8/9, trên địa bàn thành phố ghi nhận 04 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Các bệnh nhân đều thuộc quận Ba Đình và đã được cách ly tại nhà; thuộc chùm ca bệnh F1 của các trường hợp ho sốt cộng đồng.

1. T.B.N, nữ, sinh năm 2019

2. T.N.B.T, nữ, sinh năm 2015

3. T.N.V, nam, sinh năm 1989

4. T.T.X.H, nữ, sinh năm 1965

Các bệnh nhân ở cùng nhà tại địa chỉ 1/131/71 Tân Ấp, Phúc Xá, Ba Đình, là F1 của T.Đ.N, đã được xét nghiệm âm tính và cách ly tại nhà từ 29/8. Ngày 7/9, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, kết quả dương tính.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 3623 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1571 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2052 ca. Một số ổ dịch phức tạp ghi nhận nhiều bệnh nhân mắc trong thời gian ngắn là ổ dịch tại phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân (509), Văn Miếu, quận  Đống Đa (117), Văn Chương, quận Đống Đa (90).

Về việc lấy mẫu xét nghiệm diển rộng đợt 3, tính đến hết ngày 7/9, toàn thành phố lấy được 817.765 mẫu, đạt 81,78% kế hoạch, đã có 685.519 mẫu có kết quả xét nghiệm (11 mẫu dương tính và 685.508 mẫu âm tính), còn lại 132.246 mẫu chưa có kết quả.

11 trường hợp dương tính được ghi nhận tại 04 quận, huyện gồm: Thanh Xuân 07 trường hợp (Thanh Xuân Nam: 06, Thanh Xuân Trung: 01), Thanh Trì có 02 trường hợp (Tả Thanh Oai), Hà Đông 01 trường hợp (Quang Trung), Thường Tín 01 trường hợp (Tân Minh).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba

Kiev khẳng định không có Kế hoạch B

GD&TĐ - Ngoại trưởng Ukraine cho biết, Kiev không có kế hoạch B cho cuộc xung đột với Nga nếu Quốc hội Mỹ từ chối phê duyệt thêm viện trợ quân sự cho nước này.
Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…