Sáng nay, mở lại phiên tòa xét xử vụ ly hôn vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên

Sau gần 1 tháng tạm ngưng, phiên tòa xét xử vụ ly hôn và tranh chấp tài sản chung giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ tiếp tục diễn ra.

Sáng nay, mở lại phiên tòa xét xử vụ ly hôn vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên

Sáng 27/3, sau thời gian tạm dừng để thu thập thêm chứng cứ TAND TP.HCM sẽ mở lại phiên Tòa sơ thẩm xét xử vụ ly hôn và tranh chấp tài sản chung giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Trước đó, trong phiên Tòa chiều 1/3, toà đã tạm ngưng để xác minh thêm về số tiền 2.102 tỷ đồng trong tài khoản tại các ngân hàng Eximbank, BIDV, Vietcombank do có yêu cầu phản tố từ ông Vũ.

Theo thông tin từ các ngân hàng, hiện tài khoản đứng tên bà Thảo chỉ còn hơn 1,3 tỷ đồng tại Eximbank, các ngân hàng khác không còn tiền.

Trong những ngày phiên tòa diễn ra trước đó, hai bên tranh cãi gay gắt về việc phân chia số tiền hơn 2.100 tỷ đồng.

Bà Thảo cho rằng ông Vũ đã tự nguyện rút việc phân chia 2.100 tỷ đồng trong các phiên hòa giải trước đó nên tòa sẽ không đưa vào phân chia. Tuy nhiên, ông Vũ phản tố yêu cầu này tại Tòa vì cho rằng Tòa không ra quyết định đình chỉ, ông Vũ cũng đã nộp án phí cho số tiền này. Bị đơn cho rằng Tòa vẫn phải phân chia số tiền 2.100 tỷ đồng này.

Mo lai phien toa xet xu vu ly hon cua vo chong ong chu ca phe Trung Nguyen hinh anh 1

 Bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong phiên Tòa ngày 1/3.

Theo đó, ông Vũ vẫn yêu cầu được chia theo tỷ lệ 7/3.

Trong khi đó, phía bà Thảo cho rằng nếu xác định số tiền để chia thì phải xác định hiện tại còn hay không chứ không thể chọn thời điểm trong quá khứ. Hiện số tiền này không còn trong tài khoản ngân hàng nên không thể đưa vào giải quyết trong vụ án này được.

Ngoài ra, đối với việc tranh chấp cổ phần tại 7 công ty, bà Thảo đề nghị cho bà sở hữu 51%, ông Vũ nắm 39% trong Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên (Trung Nguyên Investment); 15% tại Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên và mỗi người 7,5% cổ phần trong Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên. Riêng 4 công ty còn lại, nguyên đơn đồng ý cho ông Vũ sở hữu toàn bộ.

Nếu Tòa chia theo phương án của bà Thảo, sau ly hôn, bà Thảo sẽ nắm 51% còn ông Vũ chỉ còn giữ 40,66% số cổ phần tại Trung Nguyên.

Dự kiến phiên Tòa sẽ diễn ra vào 8h sáng 27/3.

Theo VTC.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ