Sàn tiền ảo kiếm lợi nhuận khủng đến thế nào?

GD&TĐ - Khi giá những đồng tiền ảo tăng mạnh, những sàn giao dịch cũng kiếm được lợi nhuận "khủng" từ các đồng tiền này – đó là nếu như họ đảm bảo tiền của khách hàng không bị hack.

Sàn tiền ảo kiếm lợi nhuận khủng đến thế nào?

Đầu năm nay, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Coincheck bị hacker tấn công và đánh cắp mất lượng tiền ảo tương đương hơn 500 triệu USD.

Vụ hack khiến Coincheck phải đóng cửa tạm thời, cam kết trả lại tiền cho nhà đầu tư, và cuối cùng là phải bán cả công ty vào đầu tháng này.

Tưởng chừng tình thế rất bi đát, thực tế là lợi nhuận mà Coincheck kiếm được có thể khiến nhiều công ty kinh doanh thành công phải thèm thuồng.

Theo Bloomberg, từ tháng 4/2017 đến tháng 1/2018 (khi xảy ra vụ hack), Coincheck đã kiếm được lợi nhuận lên tới 53,2 tỉ Yên Nhật, tương đương khoảng 490 triệu USD.

Đây là một con số rất ấn tượng khi biết rằng Tập đoàn Giao dịch chứng khoán Nhật Bản (Japan Exchange Group), công ty sở hữu hai sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất nước Nhật, cũng chỉ kiếm được khoảng hơn 600 triệu USD lợi nhuận trong cả năm 2017.

Những con số nói trên cho thấy kinh doanh sàn giao dịch tiền ảo lãi như thế nào trong năm qua. Kể cả sau khi xảy ra vụ hack, Coincheck vẫn kiếm được hơn 4 triệu USD trong tháng Hai và tháng Ba.

Dù vậy, vụ hack đầu năm nay cũng khiến những nhà làm luật và giới tài chính Nhật Bản kêu gọi kiểm soát chặt hơn những giao dịch tiền ảo.

Đầu tháng này, công ty tài chính Monex đã mua lại Coincheck với giá gần 33 triệu USD cùng cam kết chia sẻ lợi nhuận cho cổ đông trong 2 năm liền. Sau khi công bố, cổ phiếu của Monex đã tăng trần 20% trong nhiều ngày liền.

Theo Vnreview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ