Sân chơi Toán học quốc tế cho học sinh Việt Nam

GD&TĐ - Theo thông tin từ đại diện Công ty cổ phần giáo dục iSMART (thành viên của Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ IAE), đơn vị này vừa chính thức được Quỹ Ủy thác Toán học Australia (Australian Mathematics Trust - AMT) đồng ý cho tổ chức Kỳ thi Toán học Australia (AMC) tại Việt Nam. 

Chứng chỉ của cuộc thi AMC được công nhận ở 40 quốc gia trên thế giới
Chứng chỉ của cuộc thi AMC được công nhận ở 40 quốc gia trên thế giới

Cuộc thi năm nay dự kiến diễn ra vào ngày 4/8/2019, tại Trường Phổ thông Newton (Hà Nội).

Thi AMC là một sân chơi quốc tế lớn về Toán học bằng tiếng Anh, dành cho HS tiểu học và HS phổ thông. Theo TS Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT), người đã kết nối với Quỹ Ủy thác Toán học Australia để giới thiệu Kỳ thi AMC về Việt Nam, chia sẻ: “AMC với đề thi hay, không mang tính đánh đố, GV cũng có thể học hỏi từ đề thi này để thấy được cách dạy và ra đề thi môn Toán của các đồng nghiệp từ đất nước phát triển. Về phía HS, đây là cơ hội tốt để các em được cọ xát, tự tin với những kỳ thi quốc tế. Thi để xem trình độ của các em ở đâu trên thang đo quốc tế”.

Với 5 cấp độ, bài thi của AMC được thiết kế theo độ khó tăng dần, để khơi gợi tiềm năng trí tuệ ở học sinh từ lớp 3 đến lớp 12. Các thử thách của cuộc thi phù hợp với việc giúp HS trau dồi kĩ năng, tư duy giải quyết vấn đề trong khuôn khổ trường học, đồng thời kỳ vọng HS sẽ trở thành những cá nhân sáng tạo cho giải pháp cuộc đời.

Sau cuộc thi, mỗi thí sinh tham dự sẽ nhận được chứng chỉ công nhận đã dự thi kèm theo phiếu phân tích kết quả, qua đó giúp thí sinh nhận biết rõ hơn trình độ của bản thân, ưu điểm lẫn khuyết điểm để bồi dưỡng lâu dài.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ